Đức Giáo hoàng sẽ tiếp Tổng thống Argentina Mauricio Macri

279

Notimex, 2016-01-28

Đức Giáo hoàng sẽ tiếp Tổng thống Argentina Mauricio Macri

Chính quyền Argentina xác nhận Tổng thống sẽ đến gặp Đức Giáo hoàng ngày 27 tháng 2 ở Vatican giữa các tin đồn có sự mâu thuẫn giữa hai người.

Tin đồn bắt đầu vì Đức Giáo hoàng chưa bao giờ mừng chiến thắng của Tổng thống Macri khi ông được bầu lên vào tháng 11 vừa qua, vài tuần sau đó, Tổng thống Argentina có gọi điện mừng sinh nhật Đức Giáo hoàng.

Vatican không có một thông tin chính thức nào về việc kết thúc nhiệm kỳ của cựu nữ Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner, với bà, Đức Phanxicô giữ liên lạc thường xuyên và nồng ấm.

Sự im lặng của Đức Phanxicô gây chú ý vì trong địa vị Tổng Giám mục Buenos Aires trước đây, ngài là người hướng dẫn thiêng liêng cho các chính trị gia và đã thiết lập được liên minh, nữ cựu Tổng thống Kirchner đã thắng, cũng như nữ phó tổng thống Gabriela Michetti hiện nay và nữ nghị sĩ Elisa Carrio.

Với chuyến đi qua Vatican, Tổng thống Argentina sẽ cố gắng đánh tan các tin đồn có mâu thuẫn với Đức Giáo hoàng, mà theo báo chí nói thì mâu thuẫn này bắt đầu khi Tổng thống Macri có những biện pháp làm thuận lợi cho hôn nhân đồng tính và về việc phá thai khi ông đứng đầu chính quyền ở Buenos Aires.

Marta An Nguyễn chuyển dịch