Cậu bé mơ ‘làm linh mục’ một ngày

375

Tổng Giám mục Robert J. Carlson và Tổ chức Làm Một Điều Ước đã giúp cho một cậu bé sống giấc mơ của mình khi được trải nghiệm, dù chỉ phần nào, cuộc sống của một linh mục trong một ngày.

Cậu bé Brett Haubrich với Tổng giám mục  Carlson
Cậu bé Brett Haubrich với Tổng giám mục Carlson

Eileen Haubrich cho biết rằng con trai cô, Brett, 11 tuổi, khi đến với tổ chức Làm Một Điều Ước, cậu không muốn được đến công viên Disneyland, hay được gặp một người nổi tiếng.

‘Trong nhiều năm qua, con tôi đã yêu mến thánh lễ và rất sốt sắng. Bé có một tâm hồn tốt lành. Là một đứa trẻ rất biết ân cần.’

Vậy nên tổ chức hỏi xem cậu bé muốn làm gì khi lớn lên. Brett nói rằng cậu muốn làm linh mục, hay nếu không là một bác sỹ hay một kỹ sư.

Cậu bé Brett, con thứ hai trong bốn người con của ông bà Conrad và Eileen Haubrich, đã giúp lễ trong nhà thờ giáo xứ và nhà thờ ở trường mình, nhưng ‘làm linh mục trong một ngày’ là một vinh dự đặc biệt mà tổng giám mục Carlson đã làm cho cậu.

Vợ chồng Haubrich kể cho một vài linh mục quen biết về điều ước của con trai họ, và nhiều người đã có những ý tưởng sáng tạo như cho Brett giúp lễ thánh lễ thứ bảy tại nhà thờ chính tòa, hay mời cậu và cha cậu đến ở một đêm trong nhà xứ.

Rồi cha Nick Smith, trưởng ban phụng vụ của nhà thờ chính tòa thánh Luis, cho cậu bé giúp lễ trong thánh lễ Dầu và thánh lễ Tiệc ly hôm thứ năm Tuần Thánh.

Tổng Giám mục Carlson, đứng gần cha Smith khi cha đang gọi điện cho gia đình Haubrich, rất nhiệt tình về ý tưởng này và đã thêm cho cậu một vài điều nữa.

Cha Smith kể về ý tưởng của tổng giám mục rằng,  ‘Đưa cậu bé đến đây này, chúng ta sẽ rửa chân cho cậu.’

Hôm thứ năm tuần thánh, Brett đi trong đoàn rước lễ cùng với các linh mục, phó tế, và chủng sinh trong thánh lễ Dầu. Đến chiều, cậu được rửa chân trong nghi thức của thánh lễ Tiệc ly. Một chủng sinh còn cho cậu mượn một cổ cồn để đeo trong lúc giúp lễ.

Được dự phần trong những thánh lễ này, đặc biệt có ý nghĩa với cậu bé, vốn rất sốt sắng với Phép Thánh Thể.

Cậu trả lời với tờ báo giáo phận rằng, ‘Con thích được rước Mình và Máu Thánh Chúa.’

Tổng Giám mục Carlson cũng mời cậu đến ăn trưa cùng với các linh mục và phó tế sau lễ Dầu, và rồi ăn tối với các chủng sinh tại tòa giám mục.

Khi được hỏi đâu là phần mà cậu bé thích nhất trong ngày, Brett nói rằng,  ‘Các cha thật tinh tế khi cho con làm tất cả những việc này.’

Brett đang mang một khối u não giai đoạn 3. Đội ngũ bác sỹ đã lập trang web GoFundMe để giúp cho gia đình cậu chi trả viện phí.

Cậu bé đang được điều trị xạ trị và hóa trị bởi không thể phẫu thuật não được.

Trang web viết thêm rằng, ‘Cậu là một cậu bé mạnh mẽ cần thêm lời cầu nguyện.’

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ CNA – 09/4/15