Giáo lý viên Carlo Acutis

66

Giáo lý viên Carlo Acutis

Trích sách “Trao truyền đức tin theo cách Carlo Acutis, con chúng tôi”, Antonia Salzano và Andrea Acutis  (Transmettre la foi à l’école de notre fils Carlo Acutis, Antonia Salzano et Andrea Acutis, nxb. Salvator). Linh mục Giorgio Maria Carbone phỏng vấn ông bà Andrea Acutis và Antonia Salzano.

Nhiều lần bà nói Carlo từng dạy giáo lý, xin bà cho chúng tôi biết thêm về việc này.

Đó là niên học 2002-2003. Carlo đang học lớp sáu. Carlo xin chúng tôi cho Carlo dạy giáo lý cho một số bạn lớn hơn Carlo một chút. Giám mục Gianfranco Poma muốn chuẩn bị giáo lý cho các em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Chúng tôi biết Carlo bận học. Chúng tôi không muốn việc học bị ảnh hưởng, chúng tôi đồng ý nhưng với điều kiện không ảnh hưởng đến việc học ở trường. Trong hai năm này, Carlo giữ lời hứa. Carlo nhiệt tình và rất vui tổ chức lớp học. Carlo đưa ra mục tiêu cho các bạn học giáo lý: nên thánh. Và Carlo làm một công cụ cho việc này:

Tôi muốn cho các bạn biết một số bí mật đặc biệt của tôi để giúp các bạn nhanh chóng được thánh thiện. Các bạn luôn nhớ các bạn cũng có thể thành thánh! Trên hết, các bạn phải hết lòng mong muốn và nếu các bạn chưa mong muốn, các bạn phải kiên trì xin Chúa.

  1. Cố gắng đi lễ và rước lễ mỗi ngày.
  2. Nếu các bạn đi lễ, các bạn dành chút thì giờ chầu Thánh Thể trước Nhà Tạm, nơi Chúa Giêsu thực sự hiện diện và bạn sẽ thấy mức độ thánh thiện của bạn sẽ tăng lên như thế nào!
  3. Các bạn đừng quên lần chuỗi mỗi ngày.
  4. Mỗi ngày các bạn đọc một đoạn Kinh Thánh.
  5. Nếu có thể, các bạn xưng tội mỗi tuần một lần và xưng cả các tội nhẹ.
  6. Các bạn thường xuyên dâng lên Chúa và Đức Mẹ các quyết tâm và khó khăn khi giúp người khác.
  7. Các bạn nhớ xin thiên thần hộ mệnh bạn giúp đỡ, thiên thần sẽ là người bạn thân nhất của bạn.

Marta An Nguyễn dịch