Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (8)

27

Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (8)

Maria Y-Miên, lớp 8, trường Nội trú Têrêxa Kontum

Chân phước Carlo Acutis sinh ngày 3-5-1991 tại London, trong một gia đình giàu có. Tháng 9, gia đình dọn về Milan, nước Ý.

Em rất yêu câu chuyện của Carlo. Em đã đọc tất cả những gì em có được về chân phước Carlo Acutis.

Carlo là em bé được cưng chiều, được cả gia đình và nhà trường quý mến. Về Milan, Carlo theo học trường các nữ tu Dòng Marcelline, sau đó là trường trung học của các cha Dòng Tên. Carlo nuôi dưỡng một đời sống nội tâm sâu đậm. Anh có năng khiếu đặc biệt về máy tính.

Từ khi rước lễ lần đầu khi lên 7 tuổi, anh không bao giờ bỏ lễ lần nào. Với anh, “rước lễ là xa lộ lên Thiên Đàng”. Đức tin của Carlo không đến từ cha mẹ anh, anh hoàn toàn cởi mở với thế giới thiêng liêng, với huyền ẩn, với đức tin. Anh rất kính mến Thánh Phanxicô thành Assisi. Nguyện vọng của anh là được chôn cất ở đây.

Carlo là một thiếu niên rắn rỏi mạnh khỏe. Ngày 12-10-2006 anh qua đời ở bệnh viện San Gerardo ở Monza chỉ sau ba ngày bị ung thư bạch cầu nặng. Anh bình thản đón nhận cái chết, nhận thấy đây là dịp anh vâng theo ý Chúa. Carlo dâng đau đớn của anh để cầu nguyện cho Giáo hoàng và Giáo hội. Mẹ của anh cũng dâng nỗi đau của bà cho Chúa. Vì yêu thương người nghèo và mong muốn noi gương Thánh Phanxicô Assisi, anh xin được an táng tại Assisi, nước Ý.

Carlo là thiếu niên nhân đức và tài giỏi, rất vui tính nhưng cũng có chút lười. Anh là người bình thường, vui vẻ và hay đùa. Anh là hiện thân của tinh thần tích cực và tỏa sáng trên ghế nhà trường. Carlo là một người rất tốt bụng. Anh chưa từng tranh cãi với ai. Mỗi khi trong lớp có ai tranh cãi, anh tìm ra những trò hài hước để các bạn làm hòa với nhau.

Anh là một người rất đặc biệt, luôn vâng theo ý Chúa, là người biết kiềm chế, nhường nhịn. Carlo rất đơn giản và luôn giúp đỡ người nghèo. Anh không bao giờ phán xét ai. Anh rất đam mê máy tính, nhất là làm video. Chân phước Carlo Acutis là một tấm gương sáng cho tôi, cho tôi thấy sự thánh thiện thật sự ở trong tầm tay mọi người.

Carlo là người bình thường, nhưng lòng kính mến Chúa Giêsu và Bí tích Thánh Thể đã tạo cho Carlo một con đường để đi, anh luôn hướng về Chúa trong mọi việc mà anh làm. Vì vậy em cần phải học hỏi và noi gương thánh Carlo Acutis để em cũng trở thành một người tốt như anh vậy.

Maria Y-Miên, lớp 8, trường Nội trú Têrêxa Kontum