Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (10)

21

Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (10)

Têrêxa Y-Nga, lớp 8, trường Nội trú Têrêxa Kontum

Carlo Acutis sinh ngày 3 tháng 5 năm 1991 tại London, Carlo lớn lên như một thiếu niên “ bình thường”, là một game thủ, một lập trình viên máy tính xuất sắc. Carlo thích đi du lịch, thích chơi Playtation và rất thương chó. Carlo yêu mến Thánh Phanxicô Assisi và người nghèo, yêu mến đức tin công giáo và giữ đạo với cả trái tim của mình. Tuy Carlo hơi lười nhưng anh là một thanh niên rất nhân đức và tài giỏi.

Carlo rất kính mến Chúa Giêsu trong Thánh Thể. Anh giúp nhiều người nhận ra Chúa và biết Chúa nhiều hơn. Khi Carlo bị bệnh bạch cầu tủy bào, Carlo dâng đau đớn của mình để cầu nguyện cho Giáo hoàng và Giáo hội, cho những người có tội được hoán cải. Mẹ của Carlo cũng dâng nỗi đau của bà cho Chúa, bà cầu nguyện để có một tình yêu lớn lao hơn dành cho Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.

Sau ba ngày bị bệnh, Carlo qua đời ngày 12 tháng 10 năm 2006. Vì yêu thương người nghèo và mong muốn được noi gương Thánh Phanxico Assisi, Carlo xin được an táng tại Assisi, nước Ý.

Anh Carlo xuất sắc trong lãnh vực khoa học máy tính, được thiêu đốt bởi một đức tin mãnh liệt, anh làm trang web tất cả các phép lạ Thánh Thể. Trên web, anh truyền bá Tin Mừng. Dựng phim, làm trang web, dạy giáo lý: qua các sáng kiến của anh, Carlo truyền đức tin của mình không ngơi nghỉ. Kỹ năng máy tính của anh dùng để cho những người chưa biết Chúa có thể biết, và làm cho nhiều người được bước theo chân Chúa nhiều hơn. Carlo có biệt danh “Người mê máy tính của Chúa Giêsu”.

Carlo siêng năng đi lễ, anh rước lễ mỗi ngày. Anh nói: “Bí Tích Thánh Thể là xa lộ lên thiên đàng của con.” Anh lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Anh có lòng kính mến Đức Mẹ đặc biệt.

Anh nói lên đức tin mãnh liệt của mình: “Sống với Chúa Giêsu, vì Chúa Giêsu, trong Chúa Giêsu.” Anh Carlo Acutis có một trái tim trong sạch và giàu tình yêu thương với Thiên Chúa, với chúng ta, Carlo hiểu ý nghĩa câu: “Phúc cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Chúa”, vì Carlo đã nhìn thấy Thiên Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, nơi người nghèo trên đường phố, nơi những món quà đơn sơ của đời sống hằng ngày, với vẻ đẹp của sáng tạo.

Điều làm cho tôi cảm động nhất là lòng vị tha của Carlo. Vào các ngày sinh nhật, ngày lễ Phục Sinh hay lễ Giáng Sinh, Carlo đều lấy tiền túi của mình để cho người nghèo. Carlo nói ngày nay chúng ta rất may mắn nhưng vì sao lại không có nhiều người đến với Thánh Thể.

Carlo có cuộc sống đức ái qua tình bạn. Các bạn của anh yêu mến anh. Anh thường đá bóng với bạn bè. Anh thực sự là chứng nhân của Chúa Kitô cho những người ở gần anh. Vì tình bạn, anh không ngần ngại để nói lên sự thật với những người anh đã gặp. Ở trường anh rất buồn vì thấy các bạn cùng tuổi bạo lực và thiếu lịch sự với nhau. Theo Carlo: “Một đời sống thực sự đẹp khi mình yêu Chúa trên tất cả mọi sự và yêu người như mình vậy. Điều làm cho chúng ta xinh đẹp trước mặt Chúa là qua cách chúng ta yêu người anh em mình.” Carlo thường nói, “lời nói đi đôi với hành động”.

Cảm nhận của tôi: Carlo là người rất kính mến Chúa, siêng năng đi lễ, tôi xúc động với hành động của anh. Tôi mong ai cũng có tấm lòng như Thánh Carlo Acutis và theo con đường anh đã sống, có trái tim đầy tình yêu thương, biết tha thứ mọi lỗi lầm của nhau. Tôi cần học tập theo gương Thánh Carlo Acutis để được giống Carlo.

Têrêxa Y-Nga, lớp 8, trường Nội trú Têrêxa Kontum