Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (13)  

24

Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (13)

Maria Y-Nhi, lớp 9, trường Nội trú Têrêxa Kontum

Với con, Carlo Acutis là một vị thánh mẫu mực. Tuy còn trẻ nhưng Carlo đã là chứng nhân sáng ngời của Tin Mừng trong suốt 15 năm sống. Khi Carlo 3 tuổi, anh đã biết Chúa và Carlo rước lễ lần đầu khi 7 tuổi, từ đó anh đi lễ, chầu Mình Thánh Chúa và lần hạt Mân Côi mỗi ngày. Carlo xem Bí tích Thánh Thể là con đường dẫn anh lên thiên đàng, nên Carlo đã sống hết mình cho Chúa. Carlo muốn khi chết mình là bản gốc, Carlo nói: “Mọi người sinh ra đều là bản gốc, nhưng một số người chết như bản sao” và đức tin sâu đậm này đã đưa Carlo đến con đường nên Thánh.

Carlo có năng khiếu đặc biệt về máy tính, đã làm cho con thán phục, vì khi con 14 tuổi con mới biết máy tính là gì, con ấn tượng tài năng của Thánh Carlo Acutis.

Khi Carlo bị bệnh, Carlo không trách Chúa, Carlo dâng nổi đau của mình để cầu nguyện cho Giáo hoàng, Giáo hội và cho những người có tội được hoán cải, vì vậy trong suốt 15 năm ngắn ngủi của Carlo, Carlo đã sống hết mình.

Thánh Carlo Acutis là mẫu mực của thế giới trên con đường đi tìm Chúa bằng cách tham dự thánh lễ mỗi ngày, siêng năng chầu Thánh Thể như Carlo đã nói: “Thánh Thể là xa lộ lên Thiên Đàng. Càng hiệp thông, chúng ta càng trở nên giống Chúa Giêsu ngay trên trái đất này, chúng ta sẽ nếm trước hương vị thiên đàng.”

Con thích câu nói rất ý nghĩa của Chân phước Carlo: “Khi đứng trước mặt trời, chúng ta rám nắng. Khi chúng ta đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta sẽ nên thánh.” Câu này nhắc con sống nên thánh bằng cách siêng năng chầu Thánh Thể.

Những sự tinh tuyền phát triển trong cuộc sống Carlo Accuts thực sự là một cuộc chiến, nhưng đó là cuộc chiến hòa bình. Khi Carlo Acutis qua đời, rất nhiều người đã được ơn nhờ lời cầu bàu với Chân phước Carlo. Một phép lạ được Tòa Thánh chính thức chấp nhận đã mở con đường phong chân phước cho Carlo Acutis.

Với con, thánh Carlo Acutis là Thánh trẻ đã đến đúng lúc cho thời đại của con. Thánh Carlo Acutis cũng là chứng nhân của “hạnh phúc đích thực”, Đức Phanxicô đã chọn Carlo là một trong 13 nhân vật bổn mạng cho Ngày thế giới trẻ Lisbon.

Con rất ấn tượng thánh Carlo Acutis, vì Carlo rất tuyệt vời và gần gũi với cuộc sống của con. Con sẽ cố gắng noi gương thánh Carlo Acutis, đi lễ mỗi ngày, siêng năng chầu Thánh Thể để được kết hợp mật thiết với Chúa, con cầu bàu với Chân phước Carlo để Carlo xin Chúa biến đổi con người và tâm hồn đen tối của con, vì con chưa biết nhiều về Chúa, xin cho con được giống như thánh Carlo Acutis để con luôn yêu mến Thánh Thể và luôn biết giúp đỡ những người chung quanh con, để họ cũng được nhận biết Chúa và biết gương tốt của Chân phước Carlo Acutis.

Maria Y-Nhi, lớp 9, trường Nội trú Têrêxa Kontum