Xin tha cho chúng!

272

Xin tha cho chúng!

Thứ sáu 13-3-2015, một nhóm 6 người đàn ông đã cướp phá một nhà dòng và đã hiếp một nữ tu lớn tuổi (75 tuổi) ở thành phố Ranaghat, cách Calcutta, Ấn độ,  70 cây số.

Nhóm hành hung đã đột nhập vào một trường bên cạnh nhà dòng và cướp bóc. Họ bịt miệng người gác cửa trước khi vào hành hung nữ tu lớn tuổi. Họ lấy tiền mặt, máy vi tính và điện thoại cầm tay. Sách vở bị xé và tượng Chúa bị đập vỡ. Máy camera đã thu hình được bốn hung thủ, cảnh sát hứa thưởng cho ai cung cấp tin tức để họ điều tra. Nữ tu đã được đưa vào bệnh viện để săn sóc.

Cầu nguyện và tha thứ

Tổng giám mục Thomas D’Souza địa phận Calcutta đã tuyên bố với đài BBC: “Chúng tôi cầu nguyện để nữ tu bị hành hung được nhanh chóng phục hồi chấn thương này”. Các buổi cầu nguyện cũng được tổ chức ở các nhà thờ ở New Delhi, Bengale và Calcutta.

Và lời cầu nguyện đã được nhận lời: chúa nhật 15 tháng 3 vừa qua, nữ tu “bình thản và rất giản dị” đã xuất hiện trước các ký giả của  hãng thông tấn Times of India, xơ “lo cho nhà dòng nhiều hơn là lo cho mình”. Theo các ký giả hiện diện cho biết, thật khó mà cầm nước mắt khi thấy xơ cầu nguyện cho những người hành hung mình được tha thứ.