Lời cầu nguyện xin Chân phước Carlo Acutis cầu bàu

43

Lời cầu nguyện xin Chân phước Carlo Acutis cầu bàu

famillechretienne.fr, Ban biên tập, 2024-10-14

Ngày 12 tháng 10 là ngày kính nhớ Chân phước Carlo Acutis, để chuẩn bị cho lễ phong thánh sắp tới, Tổng giám mục Domenico Sorrentino, giáo phận Assisi viết lời cầu nguyện xin Chân phước Carlo Acutis cầu bàu. Carlo Acutis được phong chân phước ngày 10 tháng 10 năm 2020.

Các thánh và chứng nhân

Ngày thứ bảy 12 tháng 10, trong lễ kính Chân phước Carlo Acutis, Tổng giám mục Domenico Sorrentino, giáo phận Assisi-Nocera Umbra-Gualdo Tadino và Foligno đã có bài giảng cảm động tại Nhà thờ Santa Maria Maggiore, Spogliazione ở Assisi, đây là nơi an nghỉ của Chân phước Carlo Acutis. Mở đầu thánh lễ, Tổng giám mục nói: “Mọi người chờ đợi để biết ngày phong thánh Chân phước Carlo Acutis, Chúa Quan Phòng muốn việc công bố sự thánh thiện của Chân phước Carlo sẽ diễn ra trong Năm Thánh trong vài tháng nữa. Năm 2025 là năm chúng ta đặt hy vọng vào Chúa Giêsu, Ngài là niềm hy vọng của nhân loại. Năm 2025 là năm Chân phước Carlo Acutis sẽ được phong thánh. Nhờ lời cầu bàu của Carlo, một phép lạ đã xảy ra cho cô sinh viên trẻ Costa Rica đi du học ở Folrence, nước Ý. Tôi đã gặp cô. Là thánh, Carlo tiếp tục ở bên cạnh chúng ta, Carlo vẫn là Carlo, người bạn thân tình của chúng ta.”

Vì thế Tổng giám mục có lời cầu nguyện chân tình, nêu những nét đặc trưng của Carlo.

Carlo, nụ cười từ thiên đàng

“Carlo, từ thiên đàng, xin Carlo mỉm cười với vùng đất đầy thương tích và bất hòa này,

chúng tôi ca ngợi Chúa vì đời sống đơn sơ, vui tươi và thánh thiện của Carlo.

Carlo chấp nhận tuổi trẻ bị lấy đi để cống hiến hết mình cho thiên đàng và cùng Chúa Giêsu và Mẹ Maria, Carlo yêu thương nhân loại không biên giới.

An nghỉ nơi Thánh Phanxicô Assisi,Carlo buông bỏ tất cả những gì tốt đẹp của trần thế, Carlo và Thánh Phanxicô Assisi nói với thế giới, Chúa Giêsu là tất cả niềm vui của chúng ta.

Carlo, người trẻ đầy ước mơ, thích thiên nhiên, thể thao, Internet, nhưng vô cùng yêu mến Bí tích Thánh Thể, Carlo giúp chúng tôi tin Ngài hiện hữu ở đó, là ‘xa lộ’ huyền bí dẫn tới thiên đàng,

Carlo hướng dẫn chúng tôi cùng chiêm ngắm các điều này qua các mầu nhiệm Kinh Mân Côi của Đức Mẹ.

Carlo giải thích cho chúng tôi, chỉ có Chúa Giêsu là Đấng kết hợp chúng tôi với Ngài, làm cho chúng tôi là “bản gốc chứ không phải bản sao” để chúng tôi thực sự được tự do.

Xin cho chúng tôi biết cách gặp gỡ Chúa Giêsu nơi mọi tạo vật, nhưng đặc biệt nơi người nghèo, để nhân loại công bằng và huynh đệ, giàu đẹp và hy vọng hơn, để tôn vinh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen.”

Marta An Nguyễn dịch