Đức Phanxicô tưởng niệm ông Franco Anelli, viện trưởng Đại học Công giáo Milan

45

Đức Phanxicô tưởng niệm ông Franco Anelli, viện trưởng Đại học Công giáo Milan

cath.ch, I.Media, 2024-05-26

Trong một điện tín chia buồn với Đại học Công giáo Milan ngày 24 tháng 5, Đức Phanxicô tưởng niệm viện trưởng Franco Anelli, 60 tuổi, sau cái chết bi thảm của ông tối 23 tháng 5. Theo điều tra ban đầu, có thể ông đã tự tử bằng cách gieo mình ra khỏi tầng lầu 6 ngôi nhà ở Milan.

Trong thông điệp được hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký, Đức Phanxicô bày tỏ sự gần gũi của ngài với mẹ người quá cố, với những người thân yêu và với toàn thể cộng đồng trường Đại học Thánh Tâm Milan, trường đại học Công giáo lớn nhất châu Âu.

Ông là viện trưởng của trường từ năm 2013, trường có 40.000 sinh viên với 12 phân khoa và 5 cơ sở ở Milan, Piacenza, Cremona, Brescia và Rôma. Bệnh viện Gemelli trực thuộc Viện Đại học này, nơi Đức Phanxicô đã nhập viện nhiều lần.

Quảng bá và đối thoại

Đức Phanxicô vinh danh sự dấn thân của viện trưởng Franco Anelli trong việc thúc đẩy các giá trị Kitô giáo trong giới học thuật, thúc đẩy đối thoại với các thế hệ mới. Dâng người quá cố cho lòng thương xót Chúa, ngài mong những người đang đau buồn được an ủi trong đức tin và niềm hy vọng kitô giáo.

Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin sẽ cử hành tang lễ. Bệnh viện Gemelli, hồng y Matteo Zuppi, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, trường Đại học Thánh Tâm vinh danh sự cống hiến của viện trưởng, người đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Là giáo sư giáo luật, ông là cố vấn cho Bộ Văn hóa và Giáo dục Công giáo.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch