Theo thuyết bất khả tri, một người sống sót trong vụ thảm sát ở Las Vegas bây giờ tin ở Chúa

966

Trong những ngày liên tiếp thế giới chứng kiến những chuyện kinh hoàng phi lý xảy ra cho người vô tội, được biết những chuyện sưởi ấm lòng người làm cho chúng ta vượt lên cơn tuyệt vọng: “Chị thương em Taylor, chị thương em!”

fr.aleteia.org, Kévin Boucaud-Victoire, 2017-10-06

Ông Taylor Benge, người Mỹ, người sống sót trong vụ thảm sát ở Las Vegas, ông theo thuyết bất khả tri, bây giờ ông tin chắc vào Chúa, tin rằng Chúa đã ban phép lành cho ông, đã cứu sống ông trong vụ thảm sát vừa qua.

Ông Taylor Benge chứng tỏ cho thấy, vẫn còn có thể tìm một tia sáng hy vọng dù ở trong sự kinh hoàng cùng cực này. Ông đã quay trở lại với đức tin ngay lập tức qua vụ thảm sát ở Las Vegas ngày 1 tháng 10 – 2017 làm thiệt mạng 59 người và làm cho hơn 500 người bị thương. Ông nói với hãng tin CNN: “Tôi là người theo thuyết bất khả tri trong thời gian của buổi hòa nhạc. Bây giờ tôi tin chắc vào Chúa […] tôi được phước còn sống ngày hôm nay để nói chuyện với quý vị”.

Chính lòng dũng cảm và tình thương của người chị trong vụ tấn công đã là bước ngoặt quyết định cho cuộc đời của ông. Nước mắt lưng tròng, ông làm chứng: “Chị tôi và tôi bắt đầu chạy qua phía bên trái và mỗi lần bị bắn, chúng tôi che chở nhau. […] Chị tôi có hành vi thật cao thượng. Chị nhào mình lên tôi và nói: “Chị thương em Taylor, chị thương em”. Ông nói thêm: “Tôi không bao giờ quên câu này”, ông thật sự xúc động vì khả năng yêu thương của con người đối với người anh em của mình”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch