Phép lạ của em bé bị chết đuối

1112

fr.aleteia.org, Zoe Romanowsky, 2017-01-27

Phép lạ của em bé bị chết đuối được cha mẹ em xem như phép lạ của sức mạnh lời cầu nguyện.

Ngày 28 tháng 12-2016 khi em Joy, 19 tháng tuổi đến thăm ông bà của em ở Phoenix, bang Arizona, nước Mỹ, em bị chết đuối, em ở hồ bơi, đầu chúi xuống nước. Em tách các anh chị của em, đi qua hàng rào chận để đến hồ bơi. Cha của em bồng thân thể đã lạnh và cứng của em làm hồi sinh. Trên xe cấp cứu đến bệnh viện, tim của em đã ngưng đập 25 phút.

Ở phòng cấp cứu, các bác sĩ đã bi quan, nhưng tim của em bắt đầu đập lại, khả quan đến mức các bác sĩ cho em hôn mê giả để em lấy lại sức.

Không rơi vào mặc cảm tội lỗi

Cậu của em là linh mục Ignatius Mazanowski xin mọi người cầu nguyện cho em, cha thường xuyên dâng thánh lễ bên cạnh giường em. Cha kể cho hãng tin Công giáo Catholic News: “Một thánh lễ đặc biệt nhân ngày lễ Thánh Gia đã giúp cho tâm hồn em gái tôi tìm được bình an, tôi giúp cho em cầu nguyện để em tự tha thứ cho mình. Như bất cứ cha mẹ nào, em giận em vô cùng đã để tai nạn xảy ra cho Joy. Hai vợ chồng em không thấy em chỉ trong vòng 3 phút. Chúng ta nhớ lại Đức Mẹ và Thánh Giuse đã lạc Chúa Giêsu 3 ngày. Trong hoàn cảnh này, điều quan trọng là phải tự tha thứ cho mình. Tôi tin chắc em tôi được chữa lành liên hệ đến việc chữa lành của cháu Joy. Dù sao sự bình tâm của em gái tôi cũng giúp cháu Joy được bình phục”.

Cầu nguyện không ngừng

Cha mẹ của em, ông bà Matt và Kristin Loboda tin chắc, tất cả lời cầu nguyện cho Joy đã làm được sự khác biệt. Hai tuần sau tai nạn, Joy đã tỉnh lại và không cần máy trợ thở. Bây giờ em đang tập để hồi phục chức năng, em ngồi được và xúc ăn được. Em cười, nhận ra gia đình và gọi tên từng người! Các nhân viên cấp cứu đã đem em vào bệnh viện cũng đến thăm em, vì thế gia đình Loboda đã có dịp cám ơn riêng họ. Tất cả đều ngạc nhiên thấy em còn sống và nhất là thấy em được khỏe mạnh.

Đúng là phép lạ

Cha của em, ông Matt Loboda tuyên bố với kênh truyền hình địa phương: “Cô y tá cho tôi biết, trong trường hợp chết đuối, thường là các bệnh nhân không sống sót, hoặc họ phải ở bệnh viện suốt đời. Các nạn nhân có những di chứng rất nặng. Vậy mà Joy không có một di chứng nào. Tôi cảm tạ ơn Chúa vô cùng”.

Joy bây giờ ở trong chương trình phục hồi chức năng và gia đình đã tổ chức một buổi gây quỹ để giúp họ.

Gần đây, trên trang Facebook của mình, bà Kristin, mẹ của em đã viết: “Tất cả các bác sĩ, tất cả các y tá xác nhận, em phục hồi được là hoàn toàn bất ngờ và không giải thích được. Vinh danh Chúa!”.

Marta An Nguyễn chuyển dịch