Đức Phanxicô mời các bạn trẻ chia sẻ niềm vui của họ với người lớn tuổi

140

fr.zenit.org, Constance Roques, 2016-12-19

Thứ hai 19 tháng 12-2016, Đức Phanxicô kêu gọi các em bé và các thanh thiếu niên chia sẻ niềm vui của các em với người lớn tuổi. «Niềm vui là lây lan!», ngài nói với các em trong phái đoàn Công giáo Tiến hành Ý khi họ đến Vatican gặp ngài.

Ngài nhấn mạnh với hàng chục em bé nhỏ đến chúc lễ Giáng Sinh: «Trong tâm hồn người kitô hữu luôn có niềm vui… Và niềm vui này nhân gấp bội khi mình chia sẻ nó với người khác!». Ngài  khuyên các em khi các em gặp chuyện buồn phiền: «Khi mình hơi buồn, khi mình thấy mọi sự như trái ý mình, khi một người bạn làm mình thất vọng hoặc khi mình thất vọng với chính mình, thì khi đó các con nghĩ: ‘Chúa thương mình’, ‘Chúa không bỏ mình’».

Đức Phanxicô giao cho các em một bổn phận: «Niềm vui này phải được chia sẻ với tất cả mọi người, nhưng đặc biệt các con chia sẻ với ông bà nội ngoại. Chúng con hãy nói chuyện thường xuyên với ông bà nội ngoại; chúng con hỏi chuyện ông, kiên nhẫn lắng nghe ông bà, ông bà nhớ rất nhiều chuyện, ông bà có nhiều kinh nghiệm sống và những chuyện này là một món quà lớn cho các con, sẽ giúp các con đi trên đường đời của mình… (…) Và ông bà nội ngoại cũng rất cần đến các con».

Cuối buổi tiếp kiến Đức Phanxicô cùng đọc Kinh Kính Mừng với các em. Ngài ban phép lành cho các em và hẹn sang năm gặp lại các em vào Mùa Giáng Sinh…

Hình: Đức Phanxicô gặp phái đoàn Công giáo Tiến hành vào ngày thứ hai 19 tháng 12-2016