«Rất tiếc, phù thủy Gandalf không làm phù phép cho đám cưới»

927

 

illustre.ch, Blaise Calame, 2016-08-25

Nhân vật phù thủy Gandalf do Ngài diễn viên Ian McKellen đóng trong bộ phim «Chúa tể của những chiếc Nhẫn thần» không chịu đến dự tiệc cưới của nhà tỷ phú Peter Jackson.

IAN McKELLEN as Gandalf in New Line CinemaÌs and MGM's fantasy adventure ÏTHE HOBBIT: AN UNEXPECTED JOURNEY,Ó a Warner Bros. Pictures release.

Một vài nhà tỷ phú hợm mình, nghĩ mình có thể mua tất cả, miễn là có một giá! Nhà sáng lập công ty Napster bị diễn viên 77 tuổi Ian McKellen sửa lưng, ông là diễn viên tài ba đóng vai phù thủy Gandalf trong bộ phim Chúa tể của những chiếc Nhẫn thần.

Trong một thế giới hư đốn vì tiền bạc, mọi con người đều có giá của nó. Bạn mơ có Rihanna hay Beyoncé bằng xương bằng thịt đến tận nhà hát «mừng sinh nhật» bạn? Không lo, bạn chỉ việc xếp tiền cho cao là được!

Để làm cho đám cưới của mình xôm tụ, nhà sáng lập công ty Napster, Sean Parker, fan ái mộ chuyện hài và các siêu anh hùng đã có một giấc mơ hoang tưởng: ông hy vọng nhà phù thủy Gandalf, nhân vật của bộ phim Chúa tể của những chiếc Nhẫn thần, mặc áo phù thủy, tay cầm gậy đến dự tiệc cưới. Không phải là một chuyện thường!

Ngài Ian McKellen, diễn viên người Ai-len năm nay 77 tuổi, ông diễn xuất thần sầu trong vài nhà phù thủy, vừa qua trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Anh The Daily Mail, ông nhắc lại chuyện xảy ra từ năm 2013.

Tỷ phú Sean Parker muốn nhân vật của phim Chúa tể của những chiếc Nhẫn thần ngồi bên cạnh mình trong lễ cưới, ông ký nhẹ một chi phiếu 1 triệu rưỡi đô la. Chỉ với một điều kiện, diễn viên Ian McKellen mặc y phục phù thủy, trắng hoặc xám, câu chuyện không kể chi tiết này. Một cách ngay thẳng, diễn viên cho biết có thể ông sẽ đến nếu Parker đồng ý có sự hiện diện bình thường của ông. Và ông lịch sự từ chối.

«Tôi trả lời: Rất tiếc, nhưng Gandalf không làm phù phép cho đám cưới…», diễn viên kể. Tuyệt vời. Phải có một sự thanh liêm cao cả mới từ chối cái chi phiếu có 6 con số zero. Hạnh phúc thay cho ngài Ian McKellen, ngài đã thoát mọi nhu cầu ràng buộc từ xa xưa lắm rồi.

Đến dự đám cưới này đúng là việc không nên làm, vì theo báo chí bang Californa, khách mời của Sean Parker đã phá rừng cây cù tùng (séquoia) nơi tổ chức buổi lễ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch