Radio Vatican, 2016-03-19
“Tôi bắt đầu một con đường mới trên Instagram, để đi với anh chị em trên con đường của dịu dàng và lòng thương xót Chúa.”
Đó là lời đầu tiên Đức Phanxicô viết trên mạng xã hội Instagram vào ngày thứ bảy 19 tháng 3, lúc 12h30. Chính Đức Phanxicô đã tự tay khai trương tài khoản khi đăng hình mình đang cầu nguyện. Để giới thiệu chân dung của mình, Đức Phanxicô được ông Kevin Systrom, đại diện ban quản trị và đồng sáng lập mạng Instagram và Đức ông Lucio Adrian Ruiz, nhân vật số hai của Viện truyền thông Vatican hướng dẫn.
Sau tài khoản Twitter, bây giờ Đức Phanxicô có mặt trên một trang mạng xã hội khác, một trong những trang được nhiều người dùng nhất hành tinh. Mặt bằng có 400 triệu người theo này sẽ được Viện truyền thông Vatican dùng để đăng các hình và video của Dịch vụ hình ảnh của trang Osservatore Romano. Với chiến dịch truyền thông được nghiên cứu khéo léo và kỹ lưỡng mà Đức Phanxicô là tảng đá góc, Vatican sẽ đến với thế hệ trẻ một cách trực tiếp, một thế hệ nối mạng liên tục và luôn mang một hình ảnh mới của thế hệ mình. Tài khoản Instagram của Đức Phanxicô đã thành công rất nhanh. Trong năm giờ đầu tiên đã có hơn 500.000 người theo dõi.