Đức Phanxicô lên án nạn phá rừng

467

la-croix.com, L.B.S, 2015-08-09

Đức Phanxicô lên án nạn phá rừng

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương “Es de Dios” ở Argentina ngày thứ bảy 8 tháng 8, Đức Phanxicô tuyên bố: “Việc phá rừng để trồng đậu nành làm cho tôi đau lòng.”

Hai tháng sau khi công bố thông điệp Chúc tụng Chúa, Đức Phanxicô xin các thính giả của đài truyền hình nên chăm sóc “Quả đất, nước, tất cả những gì Chúa đã cho chúng ta”. Trong thông điệp của mình, Đức Giáo hoàng đã nhiều lần nêu lên nạn phá rừng, phải để ý đến tác động của việc này trên sự thay đổi khí hậu.

“Chăm sóc người khác”

Cuộc phỏng vấn được thực hiện từ Rôma qua điện thoại với hai linh mục điều hành đài phát thanh giáo xứ. Đức Phanxicô khuyến khích “các thính giả nên cố gắng chăm sóc nhau”. “Nếu chúng ta chăm sóc nhau thì chúng ta sẽ chăm sóc căn nhà chung, ngài nói tiếp. Phải biết chăm sóc trẻ con, người già với tình âu yếm mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta chăm sóc cho nhau. Phải chăm sóc quả đất mà Thiên Chúa đã cho chúng ta.”

Trong cuộc phỏng vấn này, Đức Phanxicô cũng xin các thính giả tập trung vào “những gì làm hiệp nhất” thay vì tập trung vào “những gì làm chia rẽ”. “Tình bằng hữu luôn tốt hơn là chạm trán, hòa bình hơn là chiến tranh và cách duy nhất để chiến thắng chiến tranh là không gây chiến tranh.”

Marta An Nguyễn