Thế hệ Giáo hoàng Phanxicô

311

la-croix.com, 20-5-2015

Năm nay là năm thứ năm, báo La Croix chọn 10 người trẻ đã làm “nhúc nhích” Giáo hội để giới thiệu.

Đức Phanxicô yêu cầu các người trẻ hãy là những người chủ chốt dám thay đổi. Như Đức Phanxicô đã mời gọi, năm nay “thế hệ Phanxicô” đã không ngần ngại đi ra khỏi nhà thờ để đến các vùng ngoại vi của xã hội.

Ở ngoại ô, sát cánh với những người sống ngoài đường, những người vô gia cư, những bà mẹ đơn thân, những người đồng tính hoặc những người không tin vào Chúa, những người trẻ này đã không chờ Đức Phanxicô kêu gọi để đi ra vùng ngoại vi. Họ ra khỏi nhà thờ. Họ đến với những người bị xã hội bỏ quên và ngay cả cũng bị một vài người công giáo nhìn bằng nửa con mắt.

Họ là những người có nhân cách mạnh và sống trọn vẹn, không nhất thiết là những người ở cấp cao, cũng không nhất thiết là những người sẽ phẫn nộ cho số phận của những người họ gặp: “Thế hệ Phanxicô” sẵn sàng chấp nhận lộn xộn lạo xạo, họ đến để nâng đỡ những người này.

Đây là năm thứ năm, 600 người trẻ có nghề nghiệp ở mọi địa phận họp nhau vào cuối tuần của Lễ Hiện Xuống (từ 23 đến 25 tháng 5) ở Paris để sẽ là những người “chủ chốt của tương lai”, báo La Croix chọn ra 10 trong số những người trẻ công giáo này, họ là những sinh viên hay đã vào đời, họ canh tân để làm chứng, để giữ đức tin của mình. một cách tận căn.

Đương nhiên không có lý do gì để họ nghĩ mình là người được tưởng thưởng, nhưng từ những thúc đẩy trong tâm hồn, họ có những sáng kiển biểu hiệu cho sự tài tình của thế hệ này, cũng như sự khéo léo của họ trên các lãnh vực xã hội và cũng cả trên các trang mạng xã hội.

Với đặc sủng riêng của họ, họ làm chứng cho xã hội rằng Giáo hội đã có thế hệ tiếp nối, dấn thân, sốt sắng, được nung nấu bởi một ước muốn chung: xây dựng một thế giới biết tôn trọng nhân bản. Với những quan tâm và ý kiến chính trị khác nhau, đôi khi còn ngược nhau nhưng qua sự dấn thân của họ, họ thể hiện một nghệ thuật sống mà Giáo hội tìm cách để cổ động. Trên tất cả các trận tuyến.

Họ là:

  • Alberto Maalouf: bạn của những người vô gia cư
  • Aurelia Rosine: Người tổ chức lễ hội ở khu vực ngoại ô
  • Benjamin Florin: Người phục vụ trong tiệm rượu cho những người không có đức tin
  • Evangeline Masson-Diez: Người ở với những người không có giấy tờ hợp pháp
  • Jolita Tresca: Người truyền giáo ở các nước kém phát triển
  • Julien Pointillart: Luật sư cho người đồng tính trong Giáo hội
  • Léa Berlet: Cô làm vườn của cuộc gặp gỡ
  • Nicolas Schittulli: Người ở bên cạnh người vô gia cư
  • Samuel Lionel: Người tổ chức các buổi nhạc đêm
  • Stéphanie Saboly: Người “ở chung” với các bà mẹ đơn thân
Các người trẻ thuộc Hội Rửa Chân, một nhóm người truyền giáo lê la ở các bến xe điện ngầm ở Paris
Các người trẻ thuộc Hội Rửa Chân, một nhóm người truyền giáo lê la ở các bến xe điện ngầm ở Paris

Theo lời mời của Liên hiệp các Người trẻ có Nghề nghiệp và Tuần Xã hội Pháp, 600 người trẻ chuyên nghề họp ở  Paris, từ thứ bảy 23 tháng 5 đến thứ hai 25 tháng 5 để cùng nhau mừng Lễ Hiện Xuống. Họ tổ chức các diễn đàn, hội thảo, cầu nguyện, dạ hội: buổi gặp nhau JPentecôte 2015 (www.jpentecote.fr) có chủ đề là dấn thân để đáp trả lời kêu gọi của Giáo hoàng Phanxicô: “Hãy là những người chủ chốt của tương lai”.

Họ được Trung tâm Nghiên cứu và Hành động Xã hội (Ceras) và Hội đồng Giám mục bảo trợ, được ông Martin de Lalaubie cùng với 14 hiệp hội giúp thực hiện một trang mạng tài liệu Người trẻ và Dấn thân. Các chân dung của một Giáo hội hành động giới thiệu các người trẻ công giáo, đặt giáo điều xã hội trong các dấn thân của mình (nông nghiệp hướng dẫn, hướng đạo, giúp các công nhân làm theo mùa, giúp xóa nạn mù chữ…).

Marta An Nguyễn chuyển dịch