Trong địa ngục chiến tranh, giáo dân cầu nguyện trong hầm trú ẩn

83

Trong địa ngục chiến tranh, giáo dân cầu nguyện trong hầm trú ẩn

fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry, 2022-04-04

Khi cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp tục làm cho hàng trăm ngàn người tị nạn Ukraine tìm đến các nước Âu châu tị nạn thì cũng còn rất nhiều người khác, có đạo cũng như không có đạo vẫn ở lại Ukraine. Và, trong địa ngục chiến tranh, họ tiếp tục cầu nguyện.

“Khi hai hoặc ba người nhân danh Ta, thì Ta ở đó giữa họ”. Những lời này của Tin Mừng Thánh Mátthêu mang một ý nghĩa rất đặc biệt trong những ngày này ở Ukraine. Cuộc chiến do Nga phát động vào ngày 24 tháng 2 đã đẩy hàng trăm ngàn người Ukraine vào con đường lưu vong mỗi ngày. Những người khác chọn hoặc không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải ở lại đất nước, bất chấp nỗi kinh hoàng của cuộc sống hàng ngày, nỗi sợ về những vụ đánh bom liên tục hoặc sợ không không ngày mai không còn thức dậy, họ vẫn tiếp tục cầu nguyện và thưa với Chúa nỗi chịu đựng lâu dài và đau đớn của họ, họ xin Chúa mang lại hòa bình cho họ.

Trang Aleteia đăng một số bức ảnh của các giáo dân cầu nguyện bên nhau trong các nơi trú ẩn, boongke hay tàu điện ngầm, để xin hòa bình cuối cùng trở về với đất nước họ.

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Lá cờ này đã làm Đức Phanxicô xúc động