Thánh tích của Chân phước Carlo Acutis tại nhà thờ Sant’Angela Merici, Rôma

34

Thánh tích của Chân phước Carlo Acutis tại nhà thờ Sant’Angela Merici, Rôma

romereports.com, linh mục Alfredo Tedesco, 2024-07-02

Một mảnh giường của Carlo Acutis; một mảnh tấm khăn trải giường khi Chân phước Carlo qua đời và một mảnh áo len của Chân phước Carlo Acutis thường mặc. Đây là ba thánh tích của Chân phước Carlo Acutis ở nhà thờ Sant’Angela Merici, Rôma. Dự kiến Chân phước Carlo Acutis sẽ được phong thánh trong Năm Thánh 2025, giáo phận Rôma đã chuẩn bị sẵn sàng. Rất nhiều bạn trẻ trên thế giới không muốn bỏ lỡ một trong những sự kiện trọng đại trong những năm gần đây tại Vatican.

Linh mục Alfredo Tedesco, Giám đốc Mục vụ Giới trẻ Giáo phận Rôma

Chúng tôi suy nghĩ và chuẩn bị cho ngày trọng đại này của Năm Thánh. Chúng tôi chưa có nhiều ý tưởng rõ ràng, chúng tôi sẽ về Assisi nghiên cứu để làm thế nào giới thiệu với các bạn trẻ Chân phước Carlo Acutis khi họ về Rôma.

Chân phước Carlo Acutis qua đời vì bệnh bạch cầu khi mới 15 tuổi và đã dùng Internet để truyền giáo. Carlo Acutis là thiên tài máy tính nhưng trên hết, Carlo là một thiếu niên ở thời đại của mình như các thiếu niên khác: mặc áo t-shirt, quần jean, giày thể thao với các sở thích và quan tâm giống nhau. Và chính sự bình thường này đã làm cho hình ảnh của Carlo Acutis đã trở nên thân thuộc với hàng triệu bạn trẻ trên các châu lục.

Đó là điều cô Camilla Marzetti nhấn mạnh, cô không biết Carlo Acutis cho đến năm 2018, nhưng khi nghe chứng từ của Carlo, cuộc đời cô đã thay đổi: “Sự hiện diện của Carlo như thể Carlo là người bạn thời đi học. Tôi luôn cảm nhận Carlo gần gũi tôi trong mọi việc tôi làm. Carlo thực sự giúp tôi nhìn cuộc sống với một góc nhìn khác: nhìn mọi thứ theo Chúa trong đời sống hàng ngày. Chúng ta thường nghĩ thánh thiện là điều gì đó xa vời và phi thường, nhưng nó lại là một phần của những gì xảy ra hàng ngày.”

Lễ phong chân phước của Carlo năm 2020 đã không được đông vì các hạn chế của đại dịch. Nhưng năm 2025, mọi người hy vọng sẽ có hàng triệu người về Rôma dự lễ phong thánh.

Marta An Nguyễn dịch