Bệnh viện Gemelli Rôma giúp trẻ em bị chứng phiền muộn giới tính

26

Bệnh viện Gemelli Rôma giúp trẻ em bị chứng phiền muộn giới tính

fr.zenit.org, Valentine di Giorgio, 2024-06-05

Ngày 14 tháng 3, bệnh viện Gemelli mở dịch vụ tư vấn đa ngành, dịch vụ này giúp các thanh thiếu niên bị xáo trộn vì bản sắc cá nhân và tình dục (chứng phiền muộn giới tính). Ông Gabriele Sani, trưởng khoa tâm thần giải thích: “Dịch vụ này không chỉ trị liệu nhưng còn nghiên cứu, lắng nghe để hiểu và giảm bớt nỗi đau của các thanh thiếu niên.”

Sáng kiến này nhằm đáp ứng số lượng xin trợ giúp ngày càng tăng. Ông Sani là giáo sư tại Đại học Công giáo, giám đốc một số đơn vị tâm thần của bệnh viện Gemelli cho biết: “Dịch vụ mới dành cho chứng phiền muộn giới tính được thành lập để hỗ trợ toàn diện và cá nhân hóa, bao gồm việc đánh giá để xác định loại và thời gian điều trị thích hợp nhất, với sự tham gia của các chuyên gia về tâm thần học, tâm thần kinh và tâm lý học lâm sàng.”

Một khóa học trị liệu thích ứng

Quá trình này bắt đầu bằng cuộc phỏng vấn, sau đó các người trẻ và gia đình có thể chọn cách điều trị cá nhân hoặc theo nhóm. Khi kết thúc khóa trị liệu, họ sẽ được cấp chứng chỉ nêu chi tiết về tính chất và thời gian điều trị cũng như tình trạng lâm sàng của họ.

Bà Maria Luisa Di Pietro, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu về Sức khỏe Sinh sản tại Đại học Công giáo nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong việc hỗ trợ cá nhân từ thơ ấu để xây dựng bản sắc. Bà lưu ý, chứng phiền muộn về giới tính là phản ánh của sự thay đổi văn hóa xã hội sâu sắc do thời đại kỹ thuật số mang lại.

Thế nào là chứng phiền muộn giới tính? Nghiên cứu gia khoa tâm thần Federico Tonioni và là bác sĩ tại Bệnh viện Gemelli lưu ý: “Chứng phiền muộn giới tính cũng như các vấn đề khác như hội chứng cô lập và rối loạn học tập ở giới hạn giữa tiềm năng tiến hóa của con người và nguồn gốc của các bệnh tâm lý mới, cần phải hiểu những hiện tượng này một cách không thành kiến, trong một thế giới ngày càng phức tạp của giới trẻ.”

Xây dựng bản sắc một cách lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ

Ông Eugenio Maria Mercuri, giám đốc phân khoa Phụ nữ, Trẻ em và Sức khỏe Cộng đồng của bệnh viện Gemelli nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định và điều trị những vấn đề này ngay từ khi còn nhỏ, nhằm xây dựng bản sắc một cách lành mạnh.

Bà Daniela Chieffo, trưởng khoa Tâm lý học lâm sàng của bệnh viện Gemelli giải thích, chứng phiền muộn giới tính là sự không phù hợp giữa giới tính khi sinh và giới tính được nhận thức, tạo ra sự khó chịu đáng kể và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của đương sự. Bà nhấn mạnh bản sắc giới là một quá trình phức tạp chịu ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý và môi trường, có thể phát triển trong suốt cuộc đời.

Marta An Nguyễn dịch