Carlo Acutis, chân phước được người Brazil yêu thích

204

Carlo Acutis, chân phước được người Brazil yêu thích

fr.aleteia.org, Ricardo Sanches, 2023-10-05

Carlo Acutis là người Ý, nhưng ở Brazil, lòng tôn kính chân phước “bổn mạng của những người đam mê công nghệ” đã lan rộng. Có nhiều lý do giải thích tình yêu rất đặc biệt của người dân Brazil dành cho chân phước Carlo Acutis.

Brazil và Carlo Acutis là câu chuyện của một tình yêu tuyệt vời. Nhưng chân phước trẻ có ngày kỷ niệm phong chân phước 10 tháng 10 không đến từ vùng này… vì Carlo là người Ý. Tuy nhiên, không phải khoảng cách địa lý đã ngăn không cho chân phước bảo trợ  những “geek” đi vào quốc gia lớn nhất châu Mỹ la-tinh. Gần đây, một video của một người Brazil có ảnh hưởng đăng trên Tik Tok đã có hơn một triệu người theo dõi. Cô gái trẻ đăng một đoạn video cô đến vương cung thánh đường của Thánh Phanxicô Assisi ở Ý, xem thi thể không bị hư hỏng chân phước được chưng ở đây. Video có hơn sáu triệu lần xem, thông điệp đã đến với số lượng khán giả cao nhất!

@camillalecciolli

TiktokViagem

♬ original sound – Camilla Lecciolli

 

 

Phép lạ ở Brazil

Nhưng có lẽ Carlo đã chọn Brazil nhiều hơn là Brazil chọn… Vì một em bé người Brazil đã được chữa khỏi một cách kỳ diệu chứng dị tật tuyến tụy, ngày 12 tháng 10 năm 2010, sau khi xin chân phước Carlo cầu bàu. Năm 2019, phép lạ đã được Vatican công nhận, vì thế Carlo Acutis được phong chân phước ngày 12 tháng 10 năm 2020. Kể từ đó, nhiều chứng từ liên quan đến lời cầu bàu của Carlo liên tục được gởi về Rôma, và một số lượng lớn đến từ  Brazil. Linh mục người Brazil Fábio Vieira, tác giả một quyển sách về Carlo Acutis, người đã thấy Carlo Acutis lớn lên cùng gia đình ở Ý cho biết: “Chính từ Brazil đã có nhiều lời chứng và báo cáo nhất về các phép lạ có thể xảy ra. Khi tôi ở đó, chúng tôi nhận được thư từ khắp nơi trên thế giới. Người Brazil là người tình cảm và thích nói những gì mình cảm nhận nên đã gởi rất nhiều thư và email về.”

Một trùng hợp khác, gắn kết Carlo chặt chẽ hơn với người Brazil: Carlo được phong chân phước ngày 12 tháng 10, ngày lễ Đức Mẹ Aparecida, thánh bảo trợ của Brazil. Trong một phỏng vấn với trang Aleteia Bồ Đào Nha, mẹ của Carlo nói: “Tôi nghĩ đó không phải là ngẫu nhiên, vì Carlo rất kính mến Đức Mẹ.”

Marta An Nguyễn dịch

Mẹ của Carlo Acutis đặt thánh tích ở đền thánh mới của giáo phận New Jersey