Twitter tạo một biểu tượng cảm xúc đặc biệt cho chuyến đi Ai Len của Đức Phanxicô

164

Twitter tạo một biểu tượng cảm xúc đặc biệt cho chuyến đi Ai Len của Đức Phanxicô

Vatican News, Alessandro Gisotti, 2018-08-14

Twitter tạo một biểu tượng cảm xúc đặc biệt (emoji) cho chuyến đi Ai Len của Đức Phanxicô nhân ngày Đại hội Thế giới Gia đình sẽ tổ chức ở Ai Len từ ngày 21 đến 26 tháng 8 – 2018.

Biểu tượng cảm xúc này là hình giáo hoàng tươi cười trên nền cờ Ai Len, biểu tượng sẽ xuất hiện khi bạn đăng một câu tweet với một trong các hashtag sau: #PopeInIreland, #PápaInÉirinn, #WMOF2018 và #FestivalOfFamilies.

Đức Giáo hoàng đến Ai Len, một sự kiện xã hội

Trong chuyến đi Mỹ của Đức Phanxicô năm 2015, Twitter cũng đã làm một biểu tượng cảm xúc cho chuyến đi này. Bà Karen White phụ trách các trang mạng xã hội Âu châu tuyên bố trên báo Irish Times, sáng kiến này là để “khuyến khích người dân trao đổi trên Twitter về chuyến đi của Đức Phanxicô ở Ai Len”, chuyến đi được xem như một trong các “sự kiện quan trọng nhất của năm”. Bà Brenda Drumm phụ trách mạng lưới truyền thông quy tụ gia đình thế giới cho biết bà hy vọng qua sự kiện này, xã hội sẽ quan tâm đến chuyến đi của Đức Giáo hoàng và việc kết hợp các gia đình.

Đức Phanxicô có 50 triệu người theo ngài trên tài khoản Twitter

Tài khoản Twitter @Pontifex của Đức Phanxicô có 9 ngôn ngữ là một trong các tài khoản Twitter được nhiều người biết đến nhất trên thế giới với gần 50 triệu người theo ngài. Các ngôn ngữ thông dụng nhất là tiếng Anh (có gần 18 triệu người theo), tiếng Tây Ban Nha (có 16,7 triệu người), tiếng Ý (có gần 5 triệu người). Cho đến bây giờ đã có hơn 12 000 câu tweet  đã được đăng trên 9 ngôn ngữ.

Từ tháng 3 năm 2016, Đức Phanxicô cũng có tài khoản @Franciscus trên Instagram với nhiều ngôn ngữ khác nhau và có 6 triệu người theo.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch