Novak Djokovic viết nên huyền thoại… và tạ ơn Chúa!

59

Novak Djokovic viết nên huyền thoại… và tạ ơn Chúa!

Novak Djokovic tạ ơn Chúa sau chiến thắng trong trận chung kết Thế vận hội Paris trước đối thủ Carlos Alcaraz. Hình ảnh / Michael Baucher – AFP

fr.aleteia.org, Ban biên tập, 2024-08-04

Ngày 4 tháng 8, vận động viên quần vợt Novak Djokovic giành huy chương vàng Olympic, đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz. Novak Djokovic, 37 tuổi người Serbia không quên tạ ơn Chúa trên sân, vài giây sau khi giành được danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong kỷ lục của ông.

Giờ đây Novak Djokovic có thể tự hào vì đã có tất cả các danh hiệu danh giá nhất trong quần vợt. Ngày chúa nhật 4 tháng 8 tại Paris, Djokovic thắng Carlos Alcaraz, 21 tuổi người Tây Ban Nha giành huy chương vàng Olympic. Kết thúc trận đấu nghẹt thở (7-6, 7-6), nhà vô địch rơi nước mắt quỳ xuống tạ ơn Chúa. Huy chương Olympic đã làm cho Djokovic là tay vợt thành công nhất lịch sử, vô địch cả 4 giải đấu lớn và giải Masters. Một kỷ lục đặc biệt Djokovic có thể tự hào vì được so sánh với tay vợt người Mỹ Andre Agassi. Sau khi chào trọng tài và đối thủ, trước khi đến ôm gia đình, ông đã quỳ xuống làm dấu thánh giá, mắt hướng về trời.

Theo chính thống giáo, Djokovic luôn tự hào khẳng định đức tin của mình, ông tạ ơn sau một trận đấu, giơ cao cây thánh giá ông đeo cổ, như ông đã làm nhiều khi bắt đầu Thế vận hội Paris. Với ông, thể thao đứng hạng nhì sau Thiên Chúa: “Đó là danh hiệu quan trọng nhất đời tôi, vì trước khi là vận động viên, tôi là tín hữu chính thống giáo.”

Cuối cùng Novak Djokovic đã có tất cả huy chương của bộ môn quần vợt. Nhưng không có gì tỏa sáng rực rỡ bằng đức tin, một đức tin ông tự hào nói lên sau mỗi chiến thắng.

Marta An Nguyễn dịch