Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (12)

18

Cảm nhận về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis (12)

Macta Y-Nhi, lớp 11, trường Nội trú Têrêxa Kontum

Có thể nói Thánh Carlo Acutis là một mẫu gương tuyệt đẹp cho giới trẻ ngày nay. Là người đầu tiên trong thiên kỷ mới, một thiếu niên Ý phi thường, có đam mê mạng xã hội như các bạn trẻ khác hiện nay. Đặc biệt là người đã được Chúa ở cùng để hướng mọi người đến với Chúa, “Đấng Cứu Rỗi, sức mạnh của tôi” như Carlo tâm sự.

Carlo là chứng nhân sáng ngời của Tin Mừng trong suốt 15 năm sống trên trần thế. Tuy cuộc đời thật ngắn ngủi nhưng lại vô cùng mãnh liệt. Carlo sống đẹp lòng Chúa, chỉ mới 3 tuổi rưỡi, anh đã xin vào nhà thờ để chào Chúa, điều đáng khâm phục hơn nữa là trong những chuyến đi với gia đình, đến thành phố nào anh cũng tìm đến nhà thờ để đi lễ và Chầu Thánh Thể. Đó là điều cần thiết đối với Carlo. Qua đó, tôi thấy anh là người luôn để Chúa trên hết mọi sự, một cuộc sống thiêng liêng hiến trọn mình cho Chúa, tiêu biểu cho sự trưởng thành của người tín hữu kitô, kích thích và khuyết khích tôi tôn trọng đời sống đức tin.

Carlo Acutis sống vâng phục cha mẹ. Carlo phục vụ người nghèo ở những bếp súp nóng và giúp những người lang thang trên đường phố, không phán xét họ.

Em thích câu:“Tất cả chúng ta đều sinh ra là bản gốc nhưng nhiều người trong chúng ta chết đi như bản sao.” Carlo thể hiện đức tin của mình với bạn bè và mạnh dạn bảo vệ đức tin, tôn trọng sự sống từ đầu đến cuối. Thật đáng ngưỡng mộ hơn nữa, anh đã làm cho ông Rajesh, người theo đạo hinđu được cha mẹ Carlo thuê làm người giữ Carlo và khi gần Carlo, ông được cảm hóa, ông xin rửa tội và theo đạo công giáo.

Một người trẻ, chỉ là thiếu niên bình thường nhưng ở trong con người anh lại vô cùng phi thường trong ánh sáng đức tin. Khi đọc xong các bài về chân phước Carlo Acutis, em phải suy nghĩ nhiều hơn về cuộc đời của mình. Đôi khi em tự hỏi: Carlo cũng chỉ là một thiếu niên bình thường nhưng vì sao anh làm được những điều thật giản dị, nhưng lại lạ lùng như thế? Chắc chắn vì anh rất kính mến Chúa Giêsu, Đấng làm điều tốt trong thầm lặng. Là thiên tài máy tính, Carlo đã sử dụng công cụ này để truyền giáo, để loan báo Tin Mừng.

Đến giây phút đau đớn trước khi qua đời, anh dâng đau đớn của mình để cầu nguyện cho Giáo hoàng, cho Giáo hội, cho mọi người được biết Chúa, cho người nghèo. Vì luôn trong tư thế sẵn sàng chờ Chúa mời gọi nên trước khi ra đi, anh đã rất thanh thản, điềm tĩnh và sốt sắng lãnh nhận bí tích xức dầu và bí tích Thánh Thể.

Em mong mình có một cách sống như Carlo dù chỉ một chút nào đó để có thể sống đẹp lòng Chúa. Quả thật, Carlo là mẫu gương vĩ đại nhất cho các bạn trẻ như chúng ta ngày nay. Ở nơi anh có những đức tính cao cả: dũng cảm, thiện cảm, thương yêu dạy cho em hiểu, cuộc sống dù dài hay ngắn cũng phải sống hết mình, nhưng trên hết là sống cho người khác.” Lý tưởng sống đó đã được Giáo hội vinh danh, Carlo được phong chân phước Carlo Acutis ngày 10 tháng 10 năm 2020 tại thánh đường Thánh Phanxicô Assisi.

Cuộc đời ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa của Carlo đã để lại trong em những bậc cảm xúc khó tả. Em muốn làm chứng nhân cho Chúa qua lối sống hằng ngày của em. Điều tâm đắc của em ở Carlo là phải sống kết hợp mật thiết với Chúa, như Chúa Giêsu đã nói: “ Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được”.

Macta Y-Nhi, lớp 11, trường Nội trú Têrêxa Kontum