Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào! (4)

17

 Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào! (4)

 Trần Thị Khanh Nhi, lớp 8B

Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào!

Chương trình Đọc, Viết bài, Noi gương Chân phước Carlo. Loạt bài các em ở Pleiku và Nghệ An viết cảm nhận khi tìm hiểu cuộc đời của chân phước Carlo Acutis.

Các em được nữ tu Maria Hưởng Dòng Thánh Phaolô ở Pleiku giới thiệu cuộc đời của chân phước Carlo Acutis và khuyến khích các em đọc và viết cảm nhận về những gì các em đã học được từ chân phước Carlo Acutis.

Trần Thị Khanh Nhi, lớp 8B trường Trung học Cơ sở Thượng Tân Lộc 2 

Con tên là Trần Thị Khanh Nhi, quê của con ở xóm Đại Lộc, xã Thượng Tân Lộc 2, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Con rất vui khi được tham gia chương trình đọc sách, giúp con hiểu và noi gương chân phước Carlo Acutis, sống trọn đức tin với Chúa và tôn kính Ngài.

Con xin cám ơn chương trình Đọc sách, Viết bài, đây là niềm vui và hồng phúc con có được, con hứa sẽ chăm đọc sách viết bài, con nghĩ đọc sách giúp con mở rộng kiến thức từ đó con có ý thức để giúp cha mẹ phần nào trong cuộc sống.

Khi nhìn ngắm trăng sao với muôn vàn tinh tú trong vũ trụ, con biết có một Thiên Chúa dựng lên tất cả, khi thấy vạn vật sống, khi được hít thở, con biết đó là ơn Chúa ban, đức tin Chúa cho con.

Đức tin là ánh sáng chiếu trong u tối, là câu trả lời cho những câu hỏi lớn trong cuộc sống của con. Chân phước Carlo Acutis đã đặt hết đức tin của mình vào Chúa Giêsu, vào Thánh Thể.

Chân phước Carlo Acutis nổi bật với tính tình vui vẻ, với kỹ năng vi tính, với tấm lòng kính mến bí tích Thánh Thể hết lòng.

Con học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống bình thường của Carlo, điều này cho con hiểu nên thánh ở trong tầm tay mọi người: đón nhận và yêu thương, không cầu toàn, không tìm hiệu năng. Yêu thương mọi người là mở lòng, đón nhận nhau như Chúa Giêsu đã yêu thương và đón nhận con.

Đức tính con cần noi theo nhất là đức tin, tin vào một Thiên Chúa nhân từ. Chúa đã nói “phúc cho ai không thấy mà tin”, con cần đức tin này. Carlo đã minh chứng cho con thấy, Carlo có một đức tin mãnh liệt vào Thánh Thể, đã làm tất cả để mang Thánh Thể đến với mọi người, dùng kỹ năng lập trình điện toán để làm các trang web về các phép lạ Thánh Thể, các lần Đức Mẹ hiện ra, Carlo tạo các thông điệp nhỏ để đem Chúa đến cho mọi người.

Con xúc động khi đọc câu Rajesh nói về Carlo: “Khi Carlo ở trong nhà thờ, thái độ của Carlo thay đổi. Với tất cả cung kính, Carlo tin Chúa Giêsu đang ở trong nhà tạm, Chúa Giêsu đang sống…. Điều đó làm tôi xúc động. Tôi xin có được đức tin như Carlo, tin Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong nhà tạm, tin không ngơi nghỉ. Thực sự Carlo có một đức tin mãnh liệt.”

Đức tin của chân phước Carlo Acutis là đức tin không bị dập tắt, đức tin lan tỏa đến mọi người qua tài năng Chúa ban. Trong cuộc sống của con, dù là người công giáo nhưng đôi lúc con vẫn còn hoài nghi Chúa, không tin Chúa, nhưng khi biết chân phước Carlo, con có cái nhìn hoàn toàn khác về đức tin, con tin chắc chắn Chúa đã làm cho con mọi chuyện, cũng như Chúa đã làm cho thế giới. Con tin và tin.

Con cố gắng noi theo các đức tính của chân phước Carlo để càng ngày con càng vững bước trên con đường thánh thiện.

Chân phước Carlo cho con bài học đức tin, con nguyện sống theo các đức tính tốt đẹp của chân phước để làm chứng nhân cho Chúa!

Đại Lộc ngày 14 tháng 5 năm 2024

Trần Thị Khanh Nhi