Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào! (1)

22

Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào! (1)

Maria Đỗ Yến Chi, lớp 8

Tôi không thể nào nói tôi yêu Carlo như thế nào!

Chương trình Đọc, Viết bài, Noi gương Chân phước Carlo. Loạt bài các em ở Pleiku và Nghệ An viết cảm nhận khi tìm hiểu cuộc đời của chân phước Carlo Acutis.

Các em được nữ tu Maria Hưởng Dòng Thánh Phaolô ở Pleiku giới thiệu cuộc đời của chân phước Carlo Acutis và khuyến khích các em đọc và viết cảm nhận về những gì các em đã học được từ chân phước Carlo Acutis.

Maria Đỗ Yến Chi, lớp 8

Con tên là Maria Đỗ Yến Chi, quê của con ở Kỳ Long, Hà Tĩnh. Năm nay con học lớp 8, còn giáo lý thì con học lớp Kinh Thánh 2. Con rất vui được tham dự chương trình đọc, viết cảm nhận về chân phước Carlo Acutis và con xin cám ơn các ân nhân đã có chương trình này để giúp con sống đạo mỗi ngày mỗi tốt hơn.

Ngay từ khi các phương tiện truyền thông, các mạng xã hội đăng các bài viết về chân phước Carlo Acutis, bỗng nhiên con cảm thấy có một cái gì đó vô cùng lạ lùng xảy đến với con. Con xúc động khi đọc tấm gương của Chân phước. Con tìm hiểu và suy nghĩ nhiều về Chân Phước Acutis.

Chân Phước Carlo Acutis sinh ngày 3 tháng 5 năm 1991 và qua đời ngày 12 tháng 10 năm 2006. Chân phước nổi tiếng với việc triển lãm các phép lạ Thánh Thể nhưng sắp đến ngày triển lãm thì chân phước qua đời. Bí tích Thánh Thể là trọng tâm đời sống của chân phước Carlo Acutis. Ngày 5 tháng 7 – 2018, Đức Phanxicô công nhận một phép lạ do cầu bàu với chân phước Carlo Acutis để từ đo bắt đầu tiến trình phong thánh.

Nhưng trước hết Carlo là một thiếu niên bình thường như con, hơn con một tuổi nhưng đức tin và nhân đức thì Carlo hơn con rất nhiều. Lúc còn nhỏ, con ham chơi không để ý gì đến việc kính mến Chúa và Đức Mẹ, Carlo khi còn nhỏ đã đi lễ mỗi ngày, đã kính Đức Mẹ, đã lần chuỗi Mân Côi.

Nhìn chân phước Carlo Acutis, con nhớ đến Thánh Đaminh Saviô, cả hai giống nhau từ nét mặt, tấm lòng đơn sơ và lòng mến Chúa mãnh liệt.

Con thấy Carlo Acutis như một thiên thần. Thiên thần Gabriel đã vâng lệnh Chúa truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria, Carlo cũng vâng lệnh Chúa để nói về Chúa qua các trang web của anh. Thiên thần Raphael chữa lành bằng sức mạnh của ngài, Carlo chữa lành bằng bí tích Thánh Thể. Tổng lãnh thiên thần Michael đã chiến thắng Satan, Carlo chiến thắng các đam mê thế tục, các thói hư tật xấu chúng con thường gặp.

Còn nhỏ nhưng Carlo đã hiểu thánh thiện không ở trong những việc to lớn nhưng qua các việc bình thường như đi lễ, siêng năng học tập, giúp đỡ người khác, dành thì giờ cho gia đình, bạn bè, người nghèo, người vô gia cư. Con học được từ chân phước Carlo, hành động dù bình thường nhỏ bé đến đâu nhưng làm trong tình yêu Thiên Chúa, lan tỏa tình yêu này qua người khác thì đời sống của mình sẽ được thánh hóa.

Và tình yêu chân phước Carlo dành cho bí tích Thánh Thể đã thánh hóa đời sống của chân phước, con xin ơn sốt sắng với bí tích Thánh Thể, tin có sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Thánh Thể, con xin ơn sốt sắng đi lễ mỗi ngày.

Qua những gì con cảm nhận khi đọc cuộc đời của chân phước Carlo, con mong muốn có một tình yêu mãnh liệt cho Chúa, cho Thánh Thể và yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn.

Con,

Maria Đỗ Yến Chi