‘Đấu trong cuộc đấu cao đẹp’ – Thông điệp Đức Giáo hoàng gởi Thế vận hội Rio de Janeiro

354

Cuối buổi Tiếp kiến chung ngày thứ tư 03-8, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã gởi một thông điệp đến Thế vận hội ở Rio de Janeiro, thúc giục người dân Brazil làm việc vì một đất nước công bằng và an toàn hơn. Đức Phanxicô nhắn nhủ tất cả những người có phần trong Thế vận hội lần này, hãy ‘đấu cuộc đấu cao đẹp’ và hoàn tất chặng đua cùng với nhau.

Pope Francis Sport

Cha muốn gởi lời chào nồng hậu đến người dân Brazil, đặc biệt là thành phố Rio de Janeiro sẽ là chủ nhà tiếp các vận động viên và người hâm mộ đến từ khắp thế giới nhân dịp Thế vận hội năm nay.

Trong một thế giới đói khát hòa bình, khoan dung, và hòa giải, cha hi vọng tinh thần của Thế vận hội sẽ thúc đẩy tất cả mọi người ‘đấu cuộc đấu cao đẹp’ và cùng nhau chạy hết chặng đua, khát khao giành phần thưởng, không phải là một huy chương, nhưng là một sự còn quý báu hơn: đó là xây dựng một nền văn minh với tinh thần tương thân tương ái, dựa trên việc nhận ra rằng bất chấp những khác biệt về văn hóa, màu da hay tôn giáo, tất cả chúng ta đều là thành viên của cùng một gia đình nhân loại.

Và với những người dân Brazil, những người tổ chức Lễ hội Thể thao này bằng niềm vui và tinh thần hiếu khách, cha hi vọng đây sẽ là cơ hội để vượt qua những thời khắc khó khăn này và dấn thân chung tay làm việc để xây dựng một đất nước công bằng và an toàn hơn, một tương lai đầy niềm vui và hi vọng. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Radio Vatican Eng