Đúng là cha Guillaume Soury-Lavergne đã nhảy dù

435

Aleteia.org, 2015-07-20

Đúng là cha Guillaume Soury-Lavergne đã nhảy dù

Sau khi kêu gọi đóng góp để mua một cây đàn ống mới, rồi kêu gọi để sửa tu viện, cha Guillaume đưa ra một thách thức mới: nhảy dù! “Khi ông Gilles Esgrime, chủ tịch hội nhảy dù Skydive de Cahors thách tôi nhảy dù là vì ông biết tôi cực kỳ sợ… nhảy dù!”, cha cho biết. Nhưng cha không nhảy chỉ để biểu diễn nhưng với điều kiện: “Những người trợ giúp mở hầu bao thì tôi nhảy dù!”

Linh mục trẻ sẵn sàng liều mình khi gom được 25 000 ơrô! Dự trù cuộc vận động này sẽ chấm dứt vào ngày 15 tháng 8 để dâng cây đàn ống lên cho Đức Mẹ! Nhưng nếu gom được tiền sớm hơn ngày này thì càng tốt: “Nếu đến ngày 17-7 mà gom được 25 000 thì càng tốt, vì ngày này đánh dấu 2 sự kiện: 50 năm Câu lạc bộ nhảy dù và là ngày lễ bổn mạng giáo xứ Cajarc.

Và bây giờ là ngày 17-7!

Cha đã hứa và cha đã làm. Ngày 17-7 vừa qua, cha Guillaume đã giữ lời hứa và đã đọc một kinh cuối cùng trước khi nhảy từ độ cao 4 000 mét xuống. Cha Guillaume Soury-Lavergne đã nhảy dù để gom 25 000 ơrô qua Quỹ Credofunding để có tiền sửa lại tu viện Marcilhac-sur-Célé.

Ngày thứ sáu 17-7 vừa qua, cha Guillaume đã đọc một kinh cuối cùng trước khi nhảy từ độ cao 4 000 mét xuống. «Sáng nay tôi sẽ liều mình. Tận tấm lòng, tôi hy vọng là sẽ làm được, nhưng tôi không chắc chắn», cha tuyên bố trước khi nhảy dù. Và cuối cùng là cha nhảy được! Và bây giờ là lúc các cư dân mạng thu gom cho dự án tài chánh mà linh mục trẻ 36 tuổi này hết lòng hết sức lo lắng.

Mục đích gần đạt được

Dự án sửa cây đàn ống qua Quỹ Credofunding đã đạt được 58% mục tiêu, với gần 30 000 ơrô đã thu được trên số 50 000 ơrô cần có. Chỉ cần giúp 10 ơrô hoặc hơn cho dự án sửa cây đàn ống, tên bạn sẽ được khắc trên cây đàn này. Hãy cho cây đàn này một dịp để ca tụng Chúa! Cây đàn ống của Tu viện Marcilhac-sur-Célé có 808 ống và mỗi ống trị giá từ 50 và 600 ơrô.

Marta An Nguyễn chuyển dịch