Tháng 1-2025, Đức Phanxicô sẽ xuất bản quyển tiểu sử “Hy vọng”

43

Tháng 1-2025, Đức Phanxicô sẽ xuất bản quyển tiểu sử “Hy vọng”

Tại Hội chợ Sách Frankfurt, Đức, ngày thứ tư 16 tháng 10, nhà xuất bản Ý Mondadori công bố quyển tiểu sử Hy vọng sẽ được xuất bản ở 80 quốc gia ngày 15 tháng 1 năm 2025 nhân dịp Năm Thánh 2025.

la-croix.com, Marguerite de Lasa, 2024-10-17

Ông Gilles Haéri, giám đốc nhà xuất bản Albin Michel cho biết, ban đầu quyển tiểu sử dự trù xuất bản sau khi Đức Phanxicô qua đời, nhưng cuối cùng Đức Phanxicô muốn xuất bản khi ngài còn sống, để đánh dấu sự kết thúc triều của ngài.

Trong thông báo của nhà xuất bản, Đức Phanxicô cho biết: “Quyển sách là câu chuyện của một hành trình hy vọng, một hành trình mà tôi không thể tách rời khỏi hành trình của gia đình tôi, của dân tộc tôi, của toàn dân Chúa. Đó cũng là quyển sách của những người đã cùng đi với tôi, những người đi trước tôi và những người sẽ đi sau tôi.”

Sáu năm viết

Tác phẩm bắt đầu viết năm 2019, đồng sáng tác với ông Carlo Musso người Ý, cựu giám đốc biên tập của Piemme và Sperling & Kupfer và là người sáng lập nhà xuất bản độc lập Libreria Pienogiorno. Theo nhà xuất bản Albin Michel, quyển sách bắt đầu từ những năm đầu của thế kỷ 20 với câu chuyện về nguồn gốc Ý, về cuộc phiêu lưu của tổ tiên di cư đến Châu Mỹ La-tinh, tiếp đó là thời thơ ấu, thời niên thiếu, chọn lựa ơn gọi, cuộc đời trưởng thành và triều giáo hoàng của Đức Phanxicô.

Đức Phanxicô muốn được chôn cất ở đền thờ Đức Bà Cả, bên ngoài Vatican

Tháng 3 vừa qua, Đức Phanxicô đã xuất bản quyển tiểu sử có tựa đề SốngVivre – ngài cùng viết với nhà báo Ý Fabio Marchese Ragona và được nhà xuất bản Harper Collins phát hành. Ngài xem lại cuộc đời của ngài và đưa ra những chìa khóa để hiểu triều của ngài.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch