Chân phước Carlo Acutis: Chúng ta có thể vừa thích trò chơi điện tử vừa yêu người nghèo!

37

Chân phước Carlo Acutis: Chúng ta có thể vừa thích trò chơi điện tử vừa yêu người nghèo!

www.carloacutis.com

fr.aleteia.org, Philip Kosloski, 2024-10-11

Dù được công nhận là “thiên tài máy tính”, Chân phước Carlo Acutis, lễ kính ngày 12 tháng 10, đã dành nhiều thời gian phục vụ người nghèo hơn là chơi trò chơi điện tử.

12 tháng 10: lễ kính nhớ Chân phước Carlo Acutis

Một cách nào đó Chân phước Carlo Acutis đã “thánh hóa” trò chơi điện tử, nhưng điều quan trọng chúng ta cần biết là Carlo Acutis bỏ nhiều thì giờ để giúp người nghèo hơn là ngồi máy tính. Trong quyển sách Carlo Acutis: Thiên tài máy tính, linh mục Will Conquer kể lại kinh nghiệm tiêu cực Carlo gặp khi mê trò chơi điện tử: “Carlo mời một số bạn đến nhà chơi. Lúc đầu mọi người vui vẻ nhưng sau đó thì họ chán. Bạn bè dễ nổi giận và gây nhau. Carlo bị sốc trước kinh nghiệm này, nhận ra trò chơi điện tử đang khống chế các bạn mình”.

Kinh nghiệm này đã tác động sâu sắc trên Carlo. Mẹ của Carlo cho biết Carlo rất cẩn thận về thời gian chơi game: “Carlo chỉ chơi game một giờ mỗi tuần vì Carlo hiểu mình có thể làm nô lệ cho trò chơi này.” Trò chơi điện tử vốn không xấu nhưng việc nghiện và không thoát ra được là vấn đề.

Bạn của người nghèo

Dù còn nhỏ, Carlo dành nhiều thì giờ trong tuần để giúp người nghèo. Ông Nicola Gori, cáo thỉnh viên án phong chân phước cho Carlo giải thích: “Từ nhỏ, Carlo Acutis đã cho thấy Carlo có lòng bác ái lớn lao với người khác. Tình yêu của Carlo thật phi thường, đầu tiên là với cha mẹ, sau đó là với người nghèo, người vô gia cư, người bị gạt ra ngoài lề xã hội, người già bị bỏ rơi và cô đơn, với bạn bè… Carlo dùng tiền tiết kiệm để giúp người khất thực, người ngủ ngoài đường. Carlo tổ chức bán hàng trong giáo xứ để lấy tiền giúp các hội truyền giáo.”

Xa lộ lên thiên đàng của Chân phước Carlo Acutis

Carlo cũng thường phụ ban nấu súp của giáo xứ. Carlo đã được phong chân phước và sớm được phong thánh vì vì đức tin anh hùng, vì tình yêu của Carlo dành cho Bí tích Thánh Thể và cho người nghèo, Carlo không được phong chân phước vì mê PlayStation!

Marta An Nguyễn dịch

Chân phước Carlo Acutis , tông đồ trên Internet, gương mẫu của giới trẻ

Lời giới thiệu sách “Carlo Acutis, các trực giác thiêng liêng