Thành công đáng kinh ngạc của Cha Mike, người kể chuyện Kinh thánh thời hiện đại

95

Thành công đáng kinh ngạc của Cha Mike, người kể chuyện Kinh thánh thời hiện đại

fr.aleteia.org, Anne-Sophie Retailleau, 2024-07-12

Linh mục Mike Schmitz, 49 tuổi của bang Minnesota, nước Mỹ là nhân vật quan trọng của Giáo hội trên Internet. Ba năm sau thành công với podcast Kinh thánh trong một năm bây giờ linh mục tạo ấn tượng với podcast “Kinh thánh trong mười phút”.

Khi phát hành năm 2021 chuyên mục “Kinh thánh trong 365 ngày” ở vị trí hàng đầu trong các podcast được nghe nhiều nhất. Năm nay cha Mike Schmitz còn nổi bật hơn trong các câu chuyện Kinh Thánh chỉ dài… mười phút! Vài tháng qua, nhóm của cha đã làm việc để video có lời tường thuật đi kèm hình ảnh tuyệt đẹp. Ngày 9 tháng 7, hai ngày sau khi phát hành, podcast có 950.000 lượt xem trên YouTube! Một thành công phi thường, chỉ trong vài năm cha là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất về truyền giáo kỹ thuật số ở Hoa Kỳ.

Xuất thân từ một gia đình công giáo ở Chicago, cha đã gặp Chúa khi còn là thiếu niên, nhưng một thời gian dài cha vẫn ương ngạnh phản đối việc giảng dạy của Giáo hội công giáo. Sau vài năm truyền giáo ở Guatemala, chàng trai trẻ vào chủng viện và chịu chức năm 2003 ở giáo phận Duluth, Minnesota, thành phố cha cư trú. Chịu trách nhiệm về mục vụ giới trẻ trong giáo phận, năm 2015 cha phát động việc truyền giáo trên Internet với Ascension Press, nhà sản xuất các phương tiện truyền thông công giáo trực tuyến. Đôi mắt xanh to tròn, sống động, nụ cười niềm nở và giọng điệu năng động, cha nổi bật với những video về chủ đề văn hóa, xã hội. Sau đó là những lời giải thích về nền tảng đức tin, rồi đến những bài giảng đầy nét châm biếm có hơn 50.000 lượt xem mỗi chúa nhật trên YouTube.

Người kể chuyện Kinh Thánh xuất sắc

Giám mục Robert Barron là ngôi sao YouTube có phong cách trang nhã, Cha Mike năng động không ngừng, giọng điệu ấm áp phù hợp với khán giả trẻ và nhất là táo bạo! Thành công lớn lao của cha qua loạt podcast “Kinh thánh trong một năm” được phát hành năm 2021. Một công việc vĩ đại: kể lại Kinh thánh trong 365 tập, mỗi tập từ 20 đến 25 phút. Chưa từng thấy. Ý thức giảng dạy và tài năng kể chuyện của cha đã có số lượt tải lớn lao trong những tuần đầu tiên ra mắt. Theo một kế hoạch rõ ràng, cha kể câu chuyện Thiên Chúa dẫn dắt dân Ngài hướng tới ơn cứu độ. Ba năm sau, cha tập trung công việc lớn lao này trong tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lan truyền trên mạng xã hội.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch