Mẹ cứ nói: “Lạy Chúa Giêsu xin thương xót con, mọi chuyện sẽ ổn thôi”

56

Mẹ cứ nói: “Lạy Chúa Giêsu xin thương xót con, mọi chuyện sẽ ổn thôi”

Chỉ cần những lời nói sáng suốt của đứa con nói với mẹ là Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng! Trí tuệ trẻ con có chỗ trong cuộc sống chúng ta.

famillechretienne.fr, Bénédicte Delelis, giáo sư tại Học viện Bernardins, 2024-06-22

Thứ tư hôm đó mọi thứ trong nhà yên tĩnh đến lạ lùng. Không ồn ào, không cãi cọ, không la hét. Một giây phút hiếm hoi đủ để tạ ơn. Tôi xoa tay hài lòng. Sau khi làm xong đủ thứ việc của một bà nội trợ, cảm giác an bình đến kinh ngạc, tôi nghĩ: “Thật xa xỉ, đủ thì giờ để viết chuyên mục!” Tôi sẽ có thì giờ để suy nghĩ! Điện thoại reo. Tôi nhấc máy.

Con gái lớn của tôi đi thi để quên thẻ học sinh và giấy vào phòng thi! Tôi lục tung phòng tìm thẻ học sinh, tôi bối rối nhưng rồi cũng tìm ra ở chỗ không phải là chỗ của nó. Tôi gom giấy tờ, nhảy lên xe đạp, băng qua thành phố Paris, có kịp đưa cho con trước khi nó vào phòng thi không? Liệu thế giới nhỏ bé này có yên tĩnh khi tôi vắng mặt không?

“Đừng lo lắng, mẹ”

Trong lúc tôi đang loay hoay mặc áo mưa, lấy chìa khóa và bật báo động thì đứa con trai bé nhỏ của tôi vẫn còn mặc đồ ngủ nhìn tôi, vẻ mặt suy tư, nó mỉm cười với tôi: “Đừng lo mẹ, mẹ cứ nói ‘Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con’ thì mọi chuyện sẽ ổn.”

Tôi ngạc nhiên, đứa con này không phải là thiên thần có cánh…, nó lại có một lời khuyên khôn ngoan đúng lúc đúng thì. Tôi nói với con: “Mẹ hiểu, Lạy Chúa Giêsu xin thương xót con, mọi chuyện sẽ tốt đẹp!” Tôi nhanh chân xuống cầu thang, lên chiếc xe đạp trung thành phóng nhanh như chớp xém bị té, tôi lặp đi lặp lại: “Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con!” Tôi đến đúng giờ, nhét tờ giấy quý giá vào tay con gái và đi về.

Chúa Thánh Thần nói qua trẻ em

Tôi có nhiều dịp thấy Chúa Thánh Thần nói qua miệng trẻ em. Trẻ con ít tự mãn, đơn giản và sẵn sàng… Tôi còn nhớ cách đây vài năm, tôi hướng dẫn một buổi tĩnh tâm, một cậu bé giờ chót không muốn vào phòng. Tôi không thể thuyết phục, nhưng một cô bé ở gần đó, dù rất rụt rè, bỗng đứng dậy băng qua nắm tay cậu bé và đưa cậu bé vào phòng. Từ từ nhưng không chống lại. Rào cản của cậu bé sụp đổ. Qua cô bé, Chúa Thánh Thần đã chạm đến tâm hồn: “ Cứ nói lạy Chúa Giêsu xin thương xót con thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.” Lạy Chúa Giêsu xin thương xót con là điệp khúc cho những lúc lo lắng, buồn khổ, sợ hãi… Cho cả hoàng hôn của cái chết: “Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con. Cùng với Chúa, con có thể vượt qua khe núi với tâm hồn u tối, Chúa dẫn dắt con đến vùng nước yên lành, mọi chuyện sẽ ổn thôi.”

Marta An Nguyễn dịch