Bão Irma: Nữ tu Margaret-Ann, thợ xẻ lành nghề

773
fr.aleteia.org, Kévin Boucaud-Victoire, 2017-09-13
Trong khi mọi người lo cứu cấp sau khi cơn bão Irma đi qua, một nữ tu làm xôn xao trên mạng với máy cưa của mình.
Tại Florida, nữ tu Margaret Ann gây xôn xao trên mạng khi xơ phụ một tay cứu giúp sau cơn bão Irma. Ngày thứ ba 12 tháng 9, đồn cảnh sát Miami-Dade đăng trên trang Facebook và Twitter của mình video và hai bức hình nữ tu Margaret Ann mang tạp dề đen, tay măng găng trắng, cầm máy cưa cắt cây bị gãy.

Câu tweet của cảnh sát: “Xơ Margaret Ann đang làm việc. Chúng tôi cám ơn tất cả láng giềng đã cùng nhau làm việc chung. Chúng tôi là nhóm #MiamiDadeStrong”. Ngay lập tức, cư dân mạng đã bày tỏ thiện cảm với nữ tu của giáo phận Coleman F. Carroll và họ đã chân thành cám ơn xơ. Một trong các trang Facebook của cảnh sát viết: “Đây đúng là tấm gương của sự vâng lời Chúa. Xin cám ơn xơ  Margaret Ann!”. Ồn ào đủ lớn để kênh tin tức CNN phỏng vấn trực tiếp xơ.
Irma gây tác hại cho Florida ít hơn là ở vùng biển Caraibes. Tuy nhiên hàng triệu người dân cũng phải tản cư và nhiều người không có điện. Chiều thứ ba, Giáo phận Miami cho biết, trường học ở các vùng Miami-Dade, Broward và Monroe vẫn còn đóng cửa cho đến khi có lệnh mới.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch