Đức Phanxicô cám ơn các quân nhân đảm bảo an ninh cho Rôma

66
Đức Phanxicô cám ơn các quân nhân đảm bảo an ninh cho Rôma
 
cath.ch, I.Media, 2022-06-12
 
Trong buổi tiếp kiến các quân nhân của lữ đoàn Ý “Granatieri di Sardegna” ngày 11 tháng 6 khi họ xong nghĩa vụ ở Rôma. Đức Phanxicô cám ơn họ: “Mỗi khi tôi ra ngoài và về lại Vatican (…) tôi gặp các bạn và tôi tạ ơn Chúa vì sự tận tâm và hiện diện của các bạn,” họ vừa hoàn thành sứ mệnh kéo dài 18 tháng tại thủ đô, như một phần trong hoạt động “Strade sicure”, Những con đường an toàn, nhằm đảm bảo an toàn cho các khu vực tế nhị như các cơ sở nhà nước, ngoại giao, sân bay, nhà ga, và các nơi thờ tự. Một công việc “hơi mệt nhưng hơn bao giờ hết có ích cho cộng đồng”, Đức Phanxicô bày tỏ lòng biết ơn với các quân nhân vì “tinh thần phục vụ kín đáo và quan trọng” của họ với Tòa thánh, đặc biệt là trong các sự kiện quy tụ đám đông. Ngài tâm sự: “Mỗi khi tôi về lại Vatican sau các chuyến tông du, thăm viếng các cộng đoàn hay giáo xứ, tôi đều thấy anh chị em và tôi tạ ơn Chúa vì sự tận tâm và hiện diện của anh chị em”.
 
Nêu lên phẩm chất nghề nghiệp của họ – “đức tính sẵn sàng, nhẫn nại, tinh thần hy sinh và ý thức bổn phận” – ngài khuyến khích họ gần gũi với người dân, điều đáng được “kính trọng”, phát huy tinh thần đoàn kết và giúp đỡ người dân thành “những công dân tốt”.
 
Lữ đoàn “Granatieri di Sardegna” sẽ hoàn tất nhiệm vụ vào tháng 7 năm 2022, sứ vụ của họ được phối hợp với cảnh sát Ý. Đại tướng Liberato Amodio, người lãnh đạo quân đội trong thời kỳ này, cám ơn sự quan tâm thường xuyên của Đức Phanxicô với các quân nhân.
 
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch