Đức Phanxicô phong chức linh mục cho cựu đạo diễn Cendamo

130

Đức Phanxicô phong chức linh mục cho cựu đạo diễn Cendamo

catholicnewsagency.com, Hannah Brockhaus. 2021-04-20

Thầy phó tế Riccardo Cendamo, sinh năm 1981, ngày 24 tháng 10 năm 2020, Đức Hồng y De Donatis truyền chức phó tế cho Riccardo Cendamo tại vương cung thánh đường Thánh Gioan Latran, Rôma

Ngày chúa nhật 25 tháng 4, Đức Phanxicô sẽ phong chức linh mục cho chín phó tế tuổi từ 26 đến 43. Trong số này có thầy phó tế Riccardo Cendamo, 40 tuổi, cựu đạo diễn phim ảnh, người đã được mời chiếu bộ phim ngắn đồng đạo diễn của mình năm 2013 “Regreso a casa” (Về nhà) tại Liên hoan phim Ischia lần thứ 11.

Cựu đạo diễn Cendamo cũng đã dạy đạo diễn tại Viện Accademia Togliani. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với tạp chí web The Freak của Ý, thầy phó tế Cendamo nói: “Đối với những người thích kể chuyện, không có gì đẹp hơn là chia sẻ những câu chuyện của mình với người khác. Phim ảnh là phương tiện rất mạnh. Làm câu chuyện của mình trở nên sống động, được chiếu trên màn ảnh như mình có thể tưởng tượng, đó là điều vô giá. Nó có hương vị của một phép lạ”.

Đúng, một phép lạ. Vì không có diễn viên thì cũng không có đạo diễn, sẽ không có chất liệu để định hình nghệ thuật như mình mong muốn. Điều kỳ diệu xảy ra ở phim trường, nhưng cũng xảy ra trong cuộc sống, nơi Chúa hướng chúng ta đến. Khoảng tám năm trước, Chúa đã khơi dậy trong Richard để anh trả lời “có” cho lời kêu gọi đến với chức tư tế. Đi theo ơn gọi linh mục, điều mà trong suốt những năm ở chủng viện đã làm anh xa phim trường, gần đến ngày chịu chức đã làm anh nôn nóng với nhiệm vụ giáo xứ giao cho anh một trung tâm đào tạo thanh thiếu niên được trang bị rạp hát có mái che và một rạp ngoài trời, cũng có thể được dùng để chiếu phim! Được giao nhiệm vụ đào tạo thanh thiếu niên, đối với Don Riccardo có nghĩa là có bánh mì cho vào răng của mình!

Làm việc với các diễn viên là một trong những khía cạnh tinh tế và quyết định nhất của đạo diễn. Chúng ta tin chắc tân linh mục Riccardo khi giúp các thanh thiếu niên sẽ bắt được nét tinh tế của các em để giúp các em thành công. Khi mang Tin Mừng đến, với cương vị là mục tử nhân lành, theo thời gian, anh sẽ biết rành từng con cừu non được giao phó cho anh.

Trước ngày chịu chức, tân linh mục Cendamo nói: “Nếu bây giờ nhìn lại, tôi nhận ra tiếng gọi cho ơn gọi linh mục của tôi luôn tồn tại và tình yêu này phải được  trưởng thành”.

Sau khi được phong phó tế năm ngoái, thầy Cendamo được chỉ định phục vụ tại một nhà hát dành cho người trẻ ở Rôma. Nhà hát được một linh mục thành lập năm 1993 để thanh thiếu niên có nơi phát triển về mặt văn hóa và tinh thần.

Nhà hát Don Mario Torregrossa – Trung tâm đào tạo Madonna di Loreto. Via di Macchia Saponara

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Đức Phanxicô phong chức cho một cựu cầu thủ bóng đá đầy triển vọng