Các Ca sĩ Ngôi sao mang lại ánh sáng cho dân làng Oron-la-Ville

61

Các Ca sĩ Ngôi sao mang lại ánh sáng cho dân làng Oron-la-Ville

cath.ch, Bernard Hallet, 2021-01-06

Bất chấp giá lạnh, các Ca sĩ Ngôi sao đã tỏa sáng cho những người sống một mình | © Jean-Claude Huot

Chiều thứ tư lễ Hiển Linh 6 tháng 1, bảy em bé khoác lên mình trang phục của Ba vua và đi trên đường phố Oron-la-Ville. Vì không thể hát, các em phát sóng các bài hát và chúc lễ theo truyền thống. Một tia nắng ấm cho những người cô đơn mà các em đến thăm.

“Vì đại dịch, các em không thể hát cho những người các em đến thăm, dù các em rất mong muốn”. Thật đáng buồn, bà Zanna Sorokina điều khiển chương trình mục vụ ở giáo xứ St-Pierre Les Roches giải thích, vì các hạn chế do đại dịch, các bài hát được phát trên một hộp âm thanh cùng với điện thoại thông minh. “Dù sao thì các em cũng có lời chúc truyền thống”.

Hóa trang thành các vua, thiên thần và mục đồng, bảy Ca sĩ Ngôi sao bất chấp cái lạnh tháng giêng, đã hăng hái rong ruỗi trên đường làng. Cùng đi với bà Zanna Sorokina, thiện nguyện viên của giáo xứ, các em đến thăm những người lớn tuổi sống một mình.

Thực ra giáo xứ đã nói trước cho bà Zanna biết, những người lớn tuổi này đã mất liên lạc với cộng đồng của họ, đại dịch đã làm họ xa giáo xứ và không còn đi dự lễ được.

Giãn cách và cái vợt

Ở mỗi điểm dừng, các em phải giữ khoảng cách và thu tiền quyên góp bằng cái vợt. Sau tám lần dừng lại với phần âm nhạc và một lần nghỉ giải lao, buổi chiều kết thúc với bữa ăn nhẹ, trước khi các em được cha mẹ đến đón.

Bà Zanna Sorokina đã lên kế hoạch cho chuyến đi này từ đầu năm, bà đã nói trước cho các em và cha mẹ biết mục đích chuyến đi. Bà cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi lên chương trình cho nhóm Ca sĩ Ngôi sao. Với tất cả những hạn chế để bảo vệ sức khỏe, tôi đã lưỡng lự rất lâu trước khi tổ chức chuyến đi này.” Một video trong đó Đức Giám mục Alain de Raemy, giám mục phụ tá của giáo phận Lausanne, Geneva và Fribourg khuyến khích các Ca sĩ quyết định. Có những em ghi tên vào phút chót đã xác nhận cho tiến trình này.

Tiền quyên góp năm nay sẽ được dành cho các học sinh ở Guinea.

Marta An Nguyễn dịch