Tấn công ở Nice, Đức Phanxicô cầu nguyện cho nạn nhân và gia đình của họ

128

Tấn công ở Nice, Đức Phanxicô cầu nguyện cho nạn nhân và gia đình của họ

Tấn công tại vương cung thánh đường Nice, nước Pháp, Đức Phanxicô được thông báo về tình hình, ngài cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ

acistampa.com, 2020-10-29

Đức Phanxicô được thông báo về tình hình và bày tỏ sự gần gũi của ngài với cộng đồng công giáo đang gặp tang tóc. Ngài cầu nguyện cho các nạn nhân và cho gia đình của họ, ngài cầu nguyện chấm dứt bạo lực, để quay về nhìn nhau như anh chị em chứ không như kẻ thù, vì dân tộc thân yêu Pháp có thể cùng hiệp nhất phản ứng với cái ác bằng điều thiện.”

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, ông Matteo Bruni đã tuyên bố như trên trong một thông cáo gửi cho các nhà báo. Ông nói tiếp: “Đây là thời gian đau đớn, trong giai đoạn hoang mang. Khủng bố và bạo lực không bao giờ được chấp nhận. Cuộc tấn công hôm nay gieo rắc cái chết vào một nơi đầy tình yêu thương và an ủi, ngôi nhà của Chúa.”

Sáng thứ năm lúc 9 giờ sáng, một vụ tấn công bằng dao xảy ra ở vương cung thánh đường Nice, trên Đại lộ Jean-Medecin. Kẻ tấn công  hét lên “Allah Akbar” (Thượng đế vĩ đại) khi  chặt đầu một phụ nữ ngoài bảy mươi đang cầu nguyện trong nhà thờ và một nhân viên làm ở phòng thánh, 45 tuổi, hai người đang ở trong nhà thờ và đã chết tại chỗ và hung thủ đâm một phụ nữ ngoài ba mươi khác, bà chạy trốn vào một quán bar, nhưng đã qua đời sau đó. Trước khi chết, bà nói: “Xin nói với các con tôi, tôi rất yêu các con.”

Câu Tweet của Đức Phanxicô hôm nay hướng về các nạn nhân và gia đình của họ. Tôi xin được gần gũi với cộng đồng công giáo ở Nice đang gặp tang tóc vì cuộc tấn công vào nơi cầu nguyện và an ủi. Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân, cho gia đình của họ và cho dân tộc Pháp thân yêu để nước Pháp có thể phản ứng với cái ác bằng điều thiện.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Tấn công ở Nice: Các nhà thờ Pháp sẽ gióng hồi chuông báo tử lúc 3 giờ chiều

Hình ảnh vương cung thánh đường Nice sáng thứ năm 29-10-2020