“Ở bất cứ tuổi nào chúng ta cũng bị con quái quỷ đeo đuổi”

300

“Ở bất cứ tuổi nào chúng ta cũng bị con quái quỷ đeo đuổi”

Ở bất cứ tuổi nào chúng ta cũng bị con quái quỷ đeo đuổi: Em bé Skylar, 5 tuổi, bị coronavirus giết chết

parismatch.com, Ban biên tập, 2020-04-21

Em Skylar 5 tuổi qua đời ngày chúa nhật 19 tháng 4 tại Mỹ.

Tất cả bắt đầu với một cơn đau đầu vào tháng trước. Em bé Skylar, 5 tuổi, đã qua đời ngày chúa nhật ở một bệnh viện Detroit do biến chứng coronavirus. Ban đầu, các nhân viên chăm sóc nghĩ em bị đau thắt ngực, kê toa kháng sinh và cho em về nhà. Nhưng càng lúc em càng bị đau đầu dữ dội, cha mẹ đưa em vào bệnh viện lại và xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Theo hãng tin ABC News, sau đó, cha mẹ em được cho biết em bị một dạng viêm màng não hiếm làm cho não bị sưng lên. Em phải đặt ống thở và hai tuần sau em qua đời bên cạnh các người thân yêu của em.

Gia đình em sẽ không bao giờ biết bằngcách nào em bị nhiễm. Cha mẹ của em là nhân viên cứu cấp từ 20 năm nay và họ cũng có các triệu chứng. Ông Ebbie, cha của em bị sốt cao và viêm phổi, vào giữa tháng 3, mẹ của em bị mất vị giác và khứu giác. Nhưng chỉ có ông Ebbie, nhân viên cứu hỏa được thử nghiệm ngày 25 tháng 3 và kết quả là âm tính. Mẹ em thì không xét nghiệm. Bà LaVondria mẹ của em nói với hãng tin ABC News: “Giãn cách xã hội, mang khẩu trang, rửa tay là những việc mọi người đều làm.” Bà nhắc lại mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, kể cả những người trẻ tuổi nhất: “Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát và chúng ta phải làm gì với nó, đó là lý do vì sao tôi trả lời cuộc phỏng vấn này. Mọi người cần biết, dù mình bao nhiêu tuổi, nó vẫn theo mình. Bạn màu da nào, quốc tịch nào, khuynh hướng chính trị nào, nó không cần biết. Nó là  con quái vật phá hủy tất cả mọi thứ trên đường đi của nó.”

“Skylar nói với tôi 20 lần mỗi ngày, cháu thương tôi”

Theo tin của Detroit News, Michigan có hơn 31.000 trường hợp mắc Covid-19 và ít nhất 2.391 trường hợp tử vong. Gia đình em Skylar sống ở một trong những cộng đoàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất tiểu bang. Hãng ABC News ghi nhận, người Mỹ gốc Phi chiếm hơn 40% trường hợp Covid-19 ở Michigan và 76% trường hợp tử vong ở Detroit. Bà LaVondria Herbert nói với Detroit News: “Chúng tôi quyết định cắt máy thở vì tình trạng của em Skylar không hy vọng, các bác sĩ cho chúng tôi biết sẽ không khả quan vì em đã bị chết não và chúng tôi được cho biết, em sẽ không bao giờ trở lại với chúng tôi.”

Người phát ngôn của Bệnh viện Beaumont viết trên trang web của tạp chí People: “Sự mất mát của một em bé, bất cứ lúc nào, ở trong hoàn cảnh nào cũng là một thảm kịch. Chúng tôi rất đau lòng khi coronavirus giết chết một em bé. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình em Skylar và tất cả những ai đã mất người thân vì vi-rút này.”

Còn bà ngoại của Skylar thì mô tả cháu gái mình là đứa bé đáng yêu và thông minh, người mà bà gọi là “ngôi sao của bà” vì nhân cách của em. Skylar mơ một ngày nào đó em sẽ làm nha sĩ nhi khoa, em yêu chó và ăn mặc như công chúa. Mẹ của Skylar nói: “Skylar là đứa bé chạy đến bạn, ôm bạn, hôn bạn. Bất hoặc Skylar đang làm gì, cháu nói với tôi 20 lần một ngày, cháu thương tôi.”

Cái chết của Skylar làm cả nước Mỹ xúc động, cả các nhân vật danh tiếng như Thượng nghị sĩ bang California, bà Kamala Harris và nữ diễn viên Mia Farrow cũng tưởng niệm em.

Marta An Nguyễn dịch