Mùa Vọng, ngày thứ 22: Xin Thánh Giuse ơn bảo bọc che chở

344
Mùa Vọng, ngày thứ 22: Xin Thánh Giuse ơn bảo bọc che chở
fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2019-12-19
Mỗi ngày trong Mùa Vọng, trang Aleteia mời quý độc giả trở thành môn đệ của Chúa Giêsu bằng cách đổi mới trái tim mình thành trái tim yêu thương. Trong ngày chúa nhật thứ tư Mùa Vọng, trang Aleteia mời chúng ta đọc kinh Thánh Giuse, người công chính đón nhận Mẹ Maria về nhà mình.
Tin Mừng chúa nhật thứ tư Mùa Vọng nhắc chúng ta Thánh Giuse đã đặt trọn lòng tin tưởng của ngài vào thiên thần để đón nhận Mẹ Maria về nhà mình. Thánh Giuse là người “công chính” đã che chở Mẹ Maria và Chúa Giêsu mà Chúa đã giao phó cho ngài. Chính vì thế, mỗi tín hữu kitô phải hướng về Thánh Giuse để xin ngài ơn dịu dàng, ơn che chở phụ tử.
Lời cầu nguyện sau đây là của Linh mục Finet, người cùng với nữ tu Dòng Ba Phan Sinh Marthe Robin sáng lập Nhà Bác ái:
“Lạy Thánh cả Giuse, người gia trưởng của Thánh gia Nadarét, người nhiệt thành giúp đỡ Mẹ Maria và Chúa Giêsu, xin trải rộng tình thương dịu dàng của ngài trên gia đình chúng con, trên người thân, trên cộng đoàn chúng con. Xin ngài hướng dẫn chúng con trên con đường thiêng liêng và trần thế và để cho kết quả mang lại được đẹp lòng Chúa, để vinh danh Ngài và để cho linh hồn chúng con được cứu rỗi.”
Marta An Nguyễn dịch
Xin đọc thêm: Mùa Vọng, ngày thứ 21: Mặc thêm áo ấm thay vì tăng nhiệt độ máy sưởi
Mùa Vọng, ngày thứ 20: Ăn uống thanh đạm, giữa kiêng khem và háu ăn
Mùa Vọng, ngày thứ 19: Mời một người cô thân về ăn lễ Giáng Sinh