Cha xứ che dù dâng thánh lễ

279

Cha xứ che dù dâng thánh lễ

laprovence.com, Sylvie Arnaud, 2019-11-06

Linh mục François Marot che dù dâng thánh lễ trong ngôi nhà thờ bị dột Barcelonnette, Alpes-de-Haute-Provence. Nhà thờ Barcelonnette được cha xứ Pellissier xây từ năm 1924 đến 1927 với sự đóng góp của người trong vùng và người dân Barcelonnette bị ngập nước.

Từ tháng 8 vừa qua, nước rỉ ra từ dưới cùng của tòa nhà và kể từ khi có các trận mưa gần đây thì ngôi nhà thờ dâng hiến cho Thánh Phêrô này bị ngập nhiều hơn.

Ông Michael Loison nói với báo La Provence: “Vụ việc ngày càng nặng. Khi trời mưa nước chảy và để lại dấu vết trên vòm, các chỗi nối khớp với đá bắt đầu tróc. Chúng tôi đã báo động với tòa thị trưởng nhưng không thành công”, vì thế các tín hữu bắt đầu phản ứng. Tòa thị trưởng là chủ tòa nhà này.

Giáo dân quyết định làm ồn ào để tạo phản ứng. Và không kém phần hài hước, chúa nhật vừa qua trời mưa, linh mục François Marot đã che dù dâng thánh lễ, còn giáo dân cũng che dù dự thánh lễ. Việc đăng các bức ảnh trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ và cuối cùng đã tạo được phản ứng… và nhà thờ đã được sửa xong.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch