Vì sao chuyện hoàng tử Charles đến Rôma ngày 13 tháng 10 là quan trọng

269

Vì sao chuyện hoàng tử Charles đến Rôma ngày 13 tháng 10 là quan trọng

fr.aleteia.org, Marzena Devoud, 2019-09-19

Hoàng tử Charles, người sẽ thừa kế ngai vàng nước Anh và như thế sẽ là người lãnh đạo Giáo hội Anh giáo tương lai sẽ đến Rôma dự lễ phong thánh chân phước John Henry Newman, vào ngày 13 tháng 10 sắp tới tại quảng trường Thánh Phêrô.

Hoàng tử Charles loan báo ông sẽ dự lễ phong thánh hồng y John Henry Newman. Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 10 ở quảng trường Thánh Phêrô, sau đó là buổi tiếp tân ở Học viện Urbano của Giáo hoàng Học viện. Sự hiện diện của hoàng tử Charles đặc biệt quan trọng đối với những người cổ động cho việc phong thánh của vị thánh tương lai, ngài là hình ảnh chủ yếu của việc đổi mới Giáo hội Anh giáo trước khi ngài trở lại đạo công giáo.

Hồng y John Henry Newman sinh vào đầu thế kỷ 19 (1801-1890) là thần học gia, thi sĩ, văn sĩ, triết gia, ngài là một trong các nhà tư tưởng lớn nhất vào thời của ngài. Sinh viên, mục sư và sau đó là giáo sư Đại học Oxford, ngày 9 tháng 10 năm 1845 ngài trở lại đạo công giáo sau một tiến trình lâu dài. Ngài dựa trên “các Giáo phu mà theo ngài đã làm cho mình thành người công giáo.” Như thế, theo ngài việc trở lại là đi vào sự hoàn tựu trọn vẹn chứ không phải là một… cắt đứt. Đức Hồng y Newman là người bảo vệ đích thực cho việc rao giảng Tin Mừng, ngài để lại một di sản thiêng liêng và tri thức đồ sộ và đó là điều mà hoàng tử Charles, người thừa kế ngai vàng nước Anh muốn nhấn mạnh khi ông đến Rôma dự lễ phong thánh của ngài.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Đức Hồng y Newman, “Giáo phụ của thế kỷ sắp đến!”

 Ý nghĩa việc phong chân phước của Hồng y Newman 

Đức Hồng y Newman sắp được phong thánh 

John Henry Newman: Hành trình Bản Ngã

Khi John Henry Newman cho Thủ tướng Anh một bài học lương tâm