Túi xách làm thay đổi trẻ con khi chúng đi xem lễ

367

Túi xách làm thay đổi trẻ con khi chúng đi xem lễ

fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2019-05-23

Sau các túi dùng để đi tập thể dục, đi tập nhảy, vì sao lại không có túi dùng để đi lễ?

Trong các gia đình khéo tổ chức, ở cửa ra vào có móc treo chìa khóa và các túi. Vô số túi, túi thể thao, túi đi bơi, túi đi tập nhảy, túi đi thư viện, túi thức ăn nhẹ… với tên con cái trên túi để tránh nhầm lẫn! Vậy tại sao không có túi dành để đi nhà thờ?

Túi thêu CréaSac của xưởng thêu Doudouce Créa.

Túi “tote bag” là thời trang. Một thế kỷ trước, những chiếc túi vải này, nhẹ hơn túi yên bằng da, là đặc quyền của những người đưa thư Anh để phân phát thư, bây giờ túi tote là túi thực tế, gần như nhà nào cũng có. Và đó là chuyện tốt! Vì mong muốn tốt nhất của cha mẹ là con cái đến nghe giảng ở nhà thờ vài phút hoặc ít nhất bạn cũng tự hào đem được con đi lễ ngồi hàng đầu như hình ảnh trong sách vở!

Vậy bạn chỉ việc chọn túi xách, sẽ cứu được con bạn khi chúng đi lễ! Bạn để trong túi bút chì, tràng chuỗi, sách tô màu, sách cuộc đời Chúa Giêsu và một ít thức ăn nhẹ. Những thứ giúp con bạn tránh chia trí để chúng tập trung vào thánh lễ ít nhất vài ba phút!

Đối với người thích đơn giản thì túi xách nào cũng được việc. Bạn để trong túi những gì cần khi đi xem lễ, khỏi mất công chúa nhật nào cũng chạy lục lọi tìm sách tô màu khi đi lễ. Các bà mẹ khéo tay có thể tự may túi xách cho con mình. bạn có thể tìm các mẫu đẹp trên các trang web như Sgtelier Rosbo, Zouaves và Chipette hoặc Comptoir des familles.

@ Zouaves và Chipette Túi lớn

Marta An Nguyễn dịch

 

Xin đọc thêm: Năm lời khuyên của bà Marie-Noëlle Thabut để thuần với Lời Chúa