Linh mục Grou dâng thánh lễ lại ở Đền thánh Giuse

457

Linh mục Grou dâng thánh lễ lại ở Đền thánh Giuse

lapresse.ca, Nicolas Bérubé, 2019-03-29

Linh mục Grou cho biết, vấn đề an ninh của Đền thánh đã được nghĩ đến, nhưng trước hết nơi này phải là nơi “mở ra cho tất cả mọi người”.

Một tuần lễ sau khi bị hung thủ Vlad Christian Eremia dùng dao đâm trong lúc linh mục đang dâng thánh lễ, hôm nay linh mục Claude Grou muốn “chấm dứt giai đoạn này”, ngài đã dâng thánh lễ trở lại ở Đền thánh Giuse. Linh mục nói với giới truyền thông có mặt ở Đền thánh trong dịp này: “Hôm nay là lúc để cùng nhau chúng ta cảm thấy mạnh, chắc chắn tất cả những chuyện này sẽ giúp tôi đi tới đàng trước.”

Linh mục Grou là cha quản nhiệm Đền thánh Giuse, cha cho biết các vết thương “đã lành” và ngài được tín hữu và cộng đoàn Oratoire nâng đỡ nhiều.

“Một biến cố như thế buộc chúng ta phải nhìn lại, phải cấu trúc lại. Thấy lại nhiệm vụ thiết yếu của Đền thánh, một nơi ở trung tâm thành phố phải là nơi tiếp nhận, gặp gỡ và cầu nguyện.”

Linh mục Grou cho biết, vấn đề an ninh của Đền thánh đã được nghĩ đến, nhưng trước hết nơi này phải là nơi “mở ra cho tất cả mọi người”.

“Ở đây chúng tôi có an ninh 24 giờ một ngày. Chúng tôi có các máy camera. Nhân viên chúng tôi làm việc cật lực. Nếu có một bài học được rút ra từ việc này, đó là tình đoàn kết chúng ta có thể có trong cộng đoàn.”

Thứ sáu vừa qua, ông Vlad Christian Eremia, 26 tuổi, đến gần linh mục Grou khi ngài đang dâng thánh lễ và dùng dao đâm ngài. May mắn, linh mục Linh mục Grou, 77 tuổi chỉ bị thương nhẹ. Ngài được đưa vào nhà thương và được xuất viện trong ngày.

Linh mục cho biết: “Hung thủ là người tôi không biết, tôi chưa bao giờ gặp. Tôi hiểu đây là một người có vấn đề và tôi hy vọng anh nhận được sự giúp đỡ cần thiết. Anh ở trong lời cầu nguyện của tôi”.

Đền thánh Giuse ở thành phố Montréal, Canada là nơi hành hương nổi tiếng ở Bắc Mỹ, hàng năm có hơn 2 triệu du khách đến đây hành hương.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Linh mục quản nhiệm Đền thánh Giuse tại Montréal bị đâm khi đang dâng thánh lễ

Linh mục Grou dâng thánh lễ lại ở Đền thánh Giuse, 29-3-2019