Ban Từ thiện giáo hoàng: Đức Giáo hoàng mời người nghèo tham dự một buổi trình diễn

193

Ban Từ thiện giáo hoàng: Đức Giáo hoàng mời người nghèo tham dự một buổi trình diễn

Ban Từ thiện giáo hoàng: Đức Giáo hoàng mời người nghèo tham dự một buổi trình diễn “Phán xét cuối cùng: Michelangelo và các bí mật của nhà nguyện Sixtine”

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2019-01-28

Một bản thông báo của Ban Từ thiện giáo hoàng cho biết, chiều thứ hai 28 tháng 1-2019, Đức Phanxicô đã mời các người nghèo, người vô gia cư, người gị giam giữ cũng như các cơ quan nâng đỡ họ tham dự buổi trình diễn “Phán xét cuối cùng: Michelangelo và các bí mật của Nhà nguyện Sixtine”. Đây là show trình diễn đầu tiên và thường trực ở nhà hát Auditorium Conciliazione, bắt đầu từ 15 tháng 3-2018 và đã gặt hái thành công rực rở.

Sự kiện từ thiện này được Ban Từ thiện giáo hoàng tổ chức cho các người nghèo nhất có được là nhờ Artainment Worldwide Shows đã tặng 1 300 chỗ cho khách mời của Giáo hoàng ở nhà hát Auditorium Conciliazione, chỉ cách Nhà nguyện Sixtine hai bước.

Buổi trình diễn dài 60 phút và thêm vào đó là buổi đi thăm nhà nguyện nổi tiếng: qua phần chiếu phim với kỹ thuật “nhúng” 270 độ, âm nhạc, diễn viên, ánh sáng và nhảy múa, khán giả còn được vào xem Nhà nguyện Sixtine và được hướng dẫn qua thời gian để tìm hiểu lịch sử tuyệt tác của danh họa Michelangelo, được các chuyên gia cho là tác phẩm tiêu biểu của “Thánh Kinh của người nghèo” ( Biblia Pauperum ).

Ông Marco Balich, người sáng tác nghệ thuật giải thích, buổi trình diễn này kéo dài một năm trong mong muốn tạo cảm xúc nơi người xem và đưa họ vào thế giới nghệ thuật, hiểu nguồn gốc của tác phẩm. Ông Marco Balich là người đã làm nhiều buổi trình diễn trong các lần khai mạc thế vận hội.

Buổi trình diễn với kỹ thuật laser các hình ảnh cao độ của Nhà nguyện Sixtine, theo chuyển động của một màn hình 270 độ, nhưng cũng có các nghệ sĩ bằng xương bằng thịt trình diễn.

Phần âm nhạc do ca sĩ Sting thực hiện, ông đã gặp Đức Phanxicô ngày 8 tháng 8 vừa qua nhân dịp thực hiện buổi trinh diễn nghệ thuật này.

Marta An Nguyễn dịch