Em Alfie Evans: “Chúng tôi không buông tay”

251

Em Alfie Evans: “Chúng tôi không buông tay”

Người cha của em Alfie tuyên bố trên truyền hình: “Chúng tôi không buông tay”

Một bác sĩ Đức đưa ra các bài học của nước Đức đối với các người khuyết tật nặng.

fr.zenit.org, Anita Bourdin, Rôma, 2018-04-26

Ông Thomas Evans, người cha của em Alfie tuyên bố trên đài truyền hình công giáo Ý Tv2000: “Chúng tôi là thành phần của gia đình Ý, chúng tôi thuộc về nước Ý”. Một bác sĩ Đức nói về các bài học của nước ông đối với các người khuyết tật nặng. Và Hiệp hội bác sĩ công giáo tố cáo thái độ “chuyên chế y khoa” và yêu cầu giao em Alfie Evans cho bệnh viện nhi đồng ở Rôma săn sóc.

Người cha của em Alfie tuyên bố: “Chúng tôi xin Đức Giáo hoàng đến đây để biết chuyện gì đang xảy ra ở đây. Ngài đến để thấy con tôi bị làm con tin ở bệnh viện này. Những gì chúng tôi chịu đựng là bất công. Chúng tôi xin cám ơn nước Ý. Chúng tôi yêu quý vị”, người cha của em Alfie nói trên đài truyền hình Ý Tv2000, ông nhấn mạnh “em Alfie thuộc về gia đình nước Ý, em là thành phần của nước Ý. Chúng tôi thuộc về nước Ý”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cám ơn quý vị về tình đoàn kết, về sự ủng hộ của quý vị trong thời gian qua. Chúng tôi xin cám ơn. Chúng tôi yêu quý vị. Chúng tôi không buông tay, chúng tôi đi đến đàng trước. Chúng tôi biết được những người phi thường. Đức Giáo hoàng ở bên cạnh chúng tôi. Chúng tôi làm tất cả cho con chúng tôi, vì Chúa. Chúng tôi gởi quý vị bức hình vợ tôi chụp Alfie tôi hôm nay. Đây là lý do vì sao người Ý chiến đấu, đây là lý do vì sao chúng tôi chiến đấu”.

Ông kết thúc: “Chúng tôi tiếp tục chiến đấu, càng ngày chúng tôi càng nhận sự ủng hộ của nước Ý. Chính quyền, các bộ trưởng chiến đấu cho chúng tôi. Chúng tôi không bao giờ cám ơn quý vị cho đủ”.

Sau hai ngày bị cắt ống thở và ống ăn, Alfie tiếp tục bám vào sự sống, nhưng các quan tòa nước Anh từ chối không cho em Alfie được chuyển qua bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù, Rôma dù em Alfie đã nhận quốc tịch Ý và bà Mariella Enoc, giám đốc bệnh viện Bambino Gesù được Đức Phanxicô ủy thác cố gắng làm tất cả mọi sự, đã qua Liverpool để cố gắng nói chuyện với bệnh viện Anh Alder Hey nhưng họ không tiếp bà.

Từ năm 2016, em Alfie bị một căn bệnh chưa được chẩn đoán: vì sao? như thế nào? những câu hỏi được đưa ra qua thái độ của bệnh viện Anh.

Bác sĩ giáo sư người Đức Nikolaus Haas, trưởng khoa tim Bệnh viện nhi đồng thuộc trường đại học Munich đã tuyên bố trên đài BBC Radio 4, đây là trường hợp trầm trọng về mặt luân lý, em bé phải được săn sóc ở Rôma. Ông tuyên bố trên báo The Guardian: “Vấn đề ở đây không phải là đúng hay không đúng về mặt y khoa. Vấn đề ở đây là: có đúng về mặt đạo đức không? Ở Đức, chúng tôi được học từ lịch sử của chúng tôi, có những chuyện chúng ta không làm đối với các người khuyết tật. Chúng ta phải nâng đỡ họ”.

Về phần mình, Hiệp hội các bác sĩ công giáo tố cáo: “Các hành động như vậy bây giờ làm cho cả thế giới chú ý đến bệnh viện Alder Hey Hospital và qua đó làm cho nghề của chúng tôi bị mất uy tín. Phải ngưng sự chuyên chế y khoa. Chúng tôi đòi hỏi nhà cầm quyền Anh phải để cho em Alfie được an toàn qua Rôma. Chúng tôi yêu cầu Hội đồng y khoa Anh GMC (General Medical Council) mở cuộc điều tra ngay về các bác sĩ chữa trị cho em Alfie. Chắc chắn các bác sĩ của Hội đồng sẽ từ chối mọi chuyên chế y khoa và cho phép em Alfie đi Rôma”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc: Alfie Evans: Tòa Thượng thẩm bác lời yêu cầu cuối cùng

Đức Phanxicô bảo vệ cho “các khả năng mới có thể chữa trị” cho em Alfie Evans

Alfie Evans: Nước Ý thuận cho em Alfie vào quốc tịch Ý để em được chuyển đi “ngay lập tức”.