“Anh hùng Bình thường”: Chiến dịch cổ động cho Quỹ Thánh Phêrô

102

“Anh hùng Bình thường”: Chiến dịch cổ động cho Quỹ Thánh Phêrô

vaticannews.va, Renato Martinez, 2018-02-08

Văn phòng Bộ Truyền thông phát động chiến dịch “Anh hùng Bình thường” để gây quỹ cho Quỹ Thánh Phêrô

“Tôi rất vui được tham dự vào chiến dịch ‘Anh hùng Bình thường’, một chiến dịch nhằm vinh danh các hành vi phi thường chúng ta gặp trong đời sống hàng ngày để cải thiện thế giới”, với những lời này ông Francesco Totti, cựu cầu thủ bóng đá Ý mở đầu cho chiến dịch tương trợ để gây quỹ cho Quỹ Thánh Phêrô.

Buổi họp báo sáng thứ năm 8 tháng 2 tại văn phòng phim ảnh Filmoteca Vatican trình bày ‘chuyến đi của áo t-shirt’, chiếc áo sẽ được các nhân vật trong giới thể thao, giải trí và văn hóa ký, sau đó chiếc áo này sẽ được đem bán đấu giá để xung vào Quỹ Thánh Phêrô. Buổi họp báo này có sự tham dự của Tổng Giám mục Angelo Becciu, phụ tá Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Đức ông Dario E. Viganò, Bộ trưởng bộ Truyền thông, nghệ sĩ tranh tường Mauro Pallotta, tác giả bức tranh tường Đức Phanxicô siêu anh hùng.

Chiến dịch “Anh hùng Bình thường” là chiến dịch tìm những tấm gương phi thường trong đời sống hàng ngày qua các hành vi đơn giản và cụ thể nói lên tình tương trợ, tình yêu tha nhân và tôn trọng người khác. Đức Tổng Giám mục phụ tá Quốc Vụ Khanh nhấn mạnh: “Thế giới có thể thay đổi và phải thay đổi, các công trình lớn và các chiến lược lớn không nhất thiết hữu dụng. Điều làm cho thế giới đi tới thì rất đơn giản, chúng ta tìm thấy nơi những hành vi nhỏ, nơi các hành động mà chúng ta có thể đóng góp trong đời sống hàng ngày”, Đức Giám mục Angelo Becciu nói hôm trước ngày ra mắt chiến dịch tương trợ cho Quỹ Thánh Phêrô.

Các bức tranh tường của nghệ sĩ MauPal

Sáng kiến này có nguồn gốc từ áo t-shirt của một trong các bức tranh tường của nghệ sĩ người Ý Mauro Pallotta, ông có biệt hiệu là MauPal, ông đã vẽ hình Đức Phanxicô siêu sao trên một trong những bức tường của khu vực Borgo Pio ở Rôma, gần quảng trường Thánh Phêrô và bức tranh tường này đã nhanh chóng lan truyền đi khắp thế giới.

Trong chuyến đi, chiếc áo này sẽ được các nhân vật trong ngành thể thao, giải trí và văn hóa của Ý cũng như quốc tế ký vào. Vào cuối chuyến đi, chiếc áo sẽ được bán đấu giá và lợi nhuận sẽ được xung vào Quỹ Thánh Phêrô nhằm giúp các chương trình từ thiện của Quỹ.

Phát động chiến dịch

Tinh thần năng động của chiến dịch sẽ là, mỗi nhân vật ký vào chiếc áo sẽ giới thiệu người kế tiếp, kể cả quần chúng trên các tài khoản Facebook và

Instagram của họ. Qua một video ngắn được đăng trên các trang mạng xã hội, chiến dịch kêu gọi cư dân mạng kể các hành động “bình thường… nhưng rất phi thường” trong tinh thần của sáng kiến này. Người đầu tiên ký là cựu cầu thủ Ý Francesco Totti, kế tiếp ông giới thiệu cầu thủ Diego Maradona, nối kết giai đoạn đầu tiên của ‘chuyến đi’ từ Vatican đến Argentina.

Chiến dịch cổ động này sẽ được các cộng tác viên là Vatican News, Vatican Radio Ý và đài truyền hình Ý RTL theo dõi và đưa tin.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc: Đức Phanxicô: “Siêu anh hùng nhưng rất bình thường”

Áo t-shirt mang hình Giáo hoàng “Superman”