Xe giáo hoàng cho chuyến đi Colombia của Đức Phanxicô đã sẵn sàng

890

cath.ch, 2017-08-29

Ngày 29 tháng 8, trang mạng địa phương El Heraldo ở Colombia cho biết, ba chiếc xe giáo hoàng được dùng trong chuyến đi Colombia từ 6 đến 10 tháng 9 của Đức Phanxicô đã được ráp xong.

Các chiếc xe này được “các bàn tay Colombia làm 100%”, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos xác nhận như trên khi giới thiệu ba chiếc xe. Hãng xe General Motors thiết kế ba mẫu xe giáo hoàng. Phân bộ Colombia của hãng xe thực hiện xe theo tiêu chuẩn không sang trọng, không kiếng chắn đạn. Đức Giáo hoàng muốn được gần giáo dân vì thế chiếc xe được làm để ngài có thể gần với giáo dân và giáo dân có thể gần với ngài.

Trên một trong ba chiếc xe có viết câu: “Được làm với tình thương của các bàn tay người Colombia”.

Chiếc xe thứ nhì là hình ảnh Đức Mẹ Chiquinquirá, thánh bổn mạng của Colombia được vẽ lên. Chiếc thứ ba là phù hiệu của đội bóng Argentina San Lorenzo de Almagro, đội bóng được Đức Phanxicô ưa chuộng. Phù hiệu này đã có trên chiếc xe ngài dùng trong chuyến đi Guayaquil, Êcuađo vào tháng 7 năm 2015.

Ngoài ra một tem kỷ niệm chuyến tông du cũng được giới thiệu trong buổi giới thiệu các chiếc xe này. 38 000 tem có hình Đức Phanxicô đã được lưu hành từ ngày 28 tháng 8-2017.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch