Tín hữu hành hương Trung Hoa xúc động mạnh khi gặp Đức Giáo hoàng

248

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-03-16

Trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 15 tháng 3, các tín hữu hành hương Trung Hoa đã rất xúc động khi họ gặp Đức Giáo hoàng trong buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô.

Khi xuống xe giáo hoàng trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Phanxicô được các tín hữu hành hương Trung Hoa vẫy cờ chào đón. Rất xúc động, một vài giáo dân đã quỳ gối trước mặt ngài và khóc. Đức Giáo hoàng đã ban phép lành cho một vài em bé và làm phép tượng Đức Mẹ Fatima của phái đoàn Trung Hoa. Mới đầu một số cận vệ Thụy Sĩ cố ngăn cản các giáo dân Trung Hoa đến gần Đức Phanxicô nhưng ngài nhanh chóng cản lại và chia sẻ giây phút gặp gỡ với họ.

Báo Osservatore Romano loan tin: “Trong buổi tiếp kiến, Đức Phanxicô cũng đã nói chuyện với các người bệnh, nhất là với ông Duannie Pinto Gonzales, một người Peru bị bệnh suy thoái hệ thần kinh, ông xin được trợ tử ở Thụy Sĩ. Bị bệnh rất nặng, ông xin gặp Đức Giáo hoàng, ngài ôm ông và nghe ông nói khá lâu”.

Đức Phanxicô cũng gặp 500 đại diện phong trào Focolari đến từ 50 nước trên thế giới để dự một hội nghị chung quanh Tông huấn Niềm vui Yêu thương dưới sự bảo trợ của phong trào “Gia đình Mới” (Familles Nouvelles). Phong trào được thành lập năm 1967 trong hội Focolari nhằm có các sinh hoạt đào tạo và tháp tùng đặc biệt cho các cặp vợ chồng gặp khủng hoảng, các ông các bà góa vợ góa chồng, những người ly dị hoặc những cặp vợ chồng có tình trạng đặc biệt.

Trong buổi tiếp kiến này, Đức Phanxicô khuyến khích các thành viên làm chứng cho cái đẹp của phong trào “Gia đình Mới” được hướng dẫn bởi bình an và tình yêu của Chúa Kitô.

Để mừng 600 năm ngày thành lập giáo phận Samogitie, nước Lituania đã cùng với Văn phòng Tem thư Vatican phát hành một con tem chung. Bộ trưởng ngoại giao Lituania, Linas Linkevičius đã trình cho Đức Giáo hoàng ấn bản này.

Trong số tín hữu hành hương, Đức Giáo hoàng đã khuyến khích các công ty và tổ chức Ý đã góp phần đóng góp để giúp các trẻ em ở Tanzania và trong các sáng kiến có bữa ăn bình dân cho người nghèo.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch