Ý chỉ cầu nguyện của Đức Giáo hoàng tháng 2-2017

820

fr.aleteia.org, 2017-02-02

“Video Giáo hoàng”  tháng 2-2017 mời gọi tín hữu nhìn ra bên ngoài các thành phố lớn của mình

Ý chỉ cầu nguyện của Đức Giáo hoàng tháng 2: Tiếp nhận những ai đang lâm vào cảnh khó khăn.

“Chúng ta sống trong những thành phố xây các tháp, các trung tâm thương mại, buôn bán bất động sản… nhưng chúng ta lại để một phần thành phố sống bên lề, ngoài ngoại vi. Hệ quả của vấn đề này là một số lớn dân sống bên lề, bị loại trừ: không việc làm, không viễn cảnh, không lối thoát. Chúng ta đừng bỏ họ. Anh chị em cùng cầu nguyện với tôi, để những người gặp khó khăn, đặc biệt là những người nghèo, người tị nạn, người sống bên lề tìm được nơi trú và an ủi trong các cộng đoàn của chúng ta.”

Video tháng 2 của Đức Giáo hoàng mang cảm hứng của video rất được ưa chuộng “mannequin challenge” để mời gọi toàn thế giới vứt bỏ loại văn hóa thụ động và dửng dưng. Lời mời gọi để nhận biết rằng, thụ động, vô tâm, dửng dưng đối với những người đang đau khổ là những thái độ mà xã hội phải gấp rút loại bỏ ngay.

Đức Giáo hoàng lên tiếng: “ Tháng này, chúng ta cùng kết hiệp để cầu nguyện cho những người bị đè nặng, nhất là những người nghèo, người tị nạn, người sống bên lề để họ tìm được nơi trú và an ủi trong các cộng đoàn của chúng ta”. Vì sợ người khác mà “các bức tường đã khép lại với một số người, để họ bên ngoài” nhưng chúng ta nhớ, tất cả các bức tường đều sụp đổ.

Mạng thế giới cầu nguyện của Đức Giáo hoàng (RMPP) thực hiện các video ý chỉ cầu nguyện hàng tháng của Đức Giáo hoàng để giáo dân chú ý đến các vấn đề lớn trên thế giới và để cầu nguyện “nhiều hơn.”

Các video phát hành lần đầu từ tháng 1-2016 và đã có hơn 13 triệu lượt người xem, 4000 bài báo quốc tế nói về chương trình này và trong 10 ngôn ngữ khác nhau.

Mạng thế giới cầu nguyện của Đức Giáo hoàng (RMPP) phục vụ sứ mệnh của Giáo hội để cầu nguyện và để lưu ý đến các vấn đề lớn trên thế giới được Tòa Thánh quan tâm và được trình bày qua các ý chỉ cầu nguyện hàng tháng.

Được thành lập từ năm 1844, sứ vụ tông tòa được hơn 35 triệu người theo dõi trên 100 nước trên thế giới. Tổ chức này có một phân bộ đặc biệt dành cho người trẻ: Phong trào Thánh Thể Người trẻ (MEJ).

https://www.facebook.com/thepopevideo/?hc_ref=NEWSFEED&fref=nf

The Pope Video