101 tuổi, 91 năm giúp lễ!

3095

101 tuổi, 91 năm giúp lễ

fr.aleteia.org, Elisabeth de Lavigne, 2016-09-01

Và đây là ông Peter, người giúp lễ lớn tuổi nhất thế giới!

Hai đầu gối của ông không vững bằng đức tin của ông. Nhưng chục năm này qua chục năm khác, các suy yếu của cơ thể không ảnh hưởng gì đến lòng kiên trì của ông. Năm 2015, khi ông được 100 tuổi, ông “nghỉ tạm” một thời gian khi nhận ra tuổi tác đã làm cho ông “hơi chậm” khi giúp lễ!

91 năm phục vụ

Trong vòng 91 năm, ông đã giúp lễ cho giáo xứ công giáo Sao Biển Maria của thành phố vùng biển Saltcoats ở Ái Nhỉ Lan. Từ năm 1924 đến năm 2015, ông Peter Reilly đã giúp cho rất nhiều thế hệ linh mục (theo giáo xứ cho biết, ít nhất cũng là ba mươi).

Đức Giáo hoàng ghi ơn

Ông Peter Reilly cống hiến đời mình cho gia đình, cho cộng đoàn và cho đức tin, ông đã nhận bằng tưởng thưởng của hai triều giáo hoàng: Đức Bênêđictô XVI đã ban tặng ông huy chương “Bene Merenti”, một huy chương được Đức Giáo hoàng Gregoria XVI thành lập năm 1832 để dành ban tặng cho những người đã phục vụ lâu năm và xuất sắc cho gia đình, cho cộng đồng và cho Giáo hội hoàn vũ.

Đức Phanxicô đã gởi phép lành riêng của mình cho ông nhân dịp sinh nhật 100 tuổi của ông. Ngày hôm đó, ông cũng nhận thiệp chúc sinh nhật của Nữ hoàng Anh gởi đến!

Chiếc áo giúp lễ màu trắng đang chờ ông mặc vào để tiếp tục giúp lễ 101 tuổi, ông Peter tuyên bố: “Bây giờ tôi sợ té khi bước xuống bậc cấp. Nhưng tôi sẽ tiếp tục, tôi không bỏ. Tôi hy vọng sẽ được giúp lễ lại khi hai đầu gối của tôi “hoạt động” trở lại!”

Marta An Nguyễn chuyển dịch