Canada: 3.750 người trẻ đi dự Ngày Thế Giới Trẻ ở Cracovia

217

 

zenith.org, Marina Droujinina, 2016-07-07

Ngày Thế Giới Trẻ ở Cracovia

3750 người trẻ Canada sẽ đi dự Ngày Thế Giới Trẻ ở Cracovia, trong số đó có 200 người trẻ ở Québec. Một buổi lễ quốc gia Canada sẽ được tổ chức ngày 26 tháng 7.

Ngày thứ tư 6 tháng 7, Hội đồng Giám mục công giáo Canada cho biết, có gần 3 750 người trẻ Canada ghi tên tham dự Ngày Thế Giới Trẻ lần thứ 31 tổ chức từ ngày 25 đến 31 tháng 7-2016 tại Cracovia. Trong số này có 200 người trẻ Québec tham dự.

Sẽ có chín giám mục đi theo phái đoàn Canada. Hội đồng giáo hoàng về Giáo dân đã mời ba giám mục Canada phục vụ với tư cách là hướng dẫn giáo lý cho các thanh niên trẻ đi hành hương. Đó là Hồng y Gérald Cyprien Lacroix, chủ tịch hội đồng Giám mục Canada, Tổng giám mục địa phận Québec; Giám mục Albert LeGatt, tòa giám mục địa phận Saint-Boniface, Manitoba, giám mục Bryan Bayda, giám mục địa sở Ukraina của Saskatoon.

Như các ngày Ngày Thế Giới Trẻ năm 2011 ở Madrid, năm 2013 ở Rio de Janeiro, các giáo dân hành hương Canada sẽ có buổi lễ quốc gia ngày 26 tháng 7 lúc 13 giờ, ngày lễ Thánh Anna và Thánh Gioankim, thân sinh của Đức Mẹ. Sự kiện sẽ được tổ chức ở sân vận động Tauron, Cracovia, là nơi chính dành cho các khách hành hương nói tiếng Anh trong những ngày đại hội.

Đức hồng y Lacroix  sẽ chủ sự giờ cầu nguyện của các giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, những người có đời sống thánh hiến, các thừa tác viên trẻ, các nhạc sĩ và các nghệ sĩ.

Từ 20 đến 25 tháng 7, trước ngày khai mạc chính thức, nhiều người trẻ Canada sẽ tham dự các sinh hoạt khác nhau trong các địa phận của Ba Lan.

Marta An Nguyễn chuyển dịch